VKSND tỉnh công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát việc thi hành án phạt tù tại trại giam Hoàng Tiến - Bộ công an

Thứ ba - 14/05/2024 05:18
Thực hiện Chương trình công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự năm 2024, ngày 11 tháng 4 năm 2024,Viện KSND tỉnh Hải Dương triển khai Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát việc thi hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến - Bộ Công an. Đoàn kiểm sát gồm có đồng chí Bùi Việt Cường, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng 8 làm Phó Trưởng đoàn và các Kiểm sát viên Phòng 8.  
Sau nhiều ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đoàn kiểm sát đã tập trung vào các vấn đề nêu trong Kế hoạch kiểm sát đảm bảo chất lượng, xác định đầy đủ tình hình chấp hành pháp luật của Trại giam Hoàng Tiến - Bộ Công an, xác định những tồn tại vi phạm để xem xét xử lý. Sau khi cơ bản hoàn thành kế hoạch kiểm sát, ngày 10 tháng 5 năm 2024, tại Trại giam Hoàng Tiến, Đoàn kiểm sát đã công bố dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát. Chủ trì hội nghị là đồng chí Bùi Việt Cường, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh - Trưởng đoàn kiểm sát. Đại diện Trại giam Hoàng Tiến có Đại tá Nguyễn Thành Công - Giám thị Trại giam Hoàng Tiến, các đồng chí Phó Giám thị, Trưởng các phân trại, Đội trưởng, Đội phó các Đội nghiệp vụ và các cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ.
Đ/c Bùi Việt Cường - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn phát biểu tại Hội nghị thông qua dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát
Sau khi đại diện Đoàn kiểm sát công bố dự thảo Kết luận, hội nghị tiến hành thảo luận, đánh giá, ghi nhận kết quả công tác Trại giam Hoàng Tiến đã đạt được trong thời điểm kiểm sát. Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số thiếu sót cần phải khắc phục được nêu trong dự thảo Kết luận. Đồng chí Bùi Việt Cường kết luận hội nghị, ghi nhận sự cố gắng của Trại giam Hoàng Tiến trong việc quản lý, giáo dục phạm nhân, đặc biệt không để xảy ra trường hợp nào phạm tội mới, trốn, chết do bị đánh hoặc tự sát. Đối với một số tồn tại, vi phạm yêu cầu Trại giam Hoàng Tiến nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục sớm.
Đại diện Trại giam Hoàng Tiến, Đại tá Nguyễn Thành Công - Giám thị Trại giam tiếp thu nội dung vi phạm, tồn tại được nêu trong dự thảo Kết luận và ý kiến tham gia của các đồng chí trong Đoàn kiểm sát, đánh giá tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân trách nhiệm và trực tiếp chỉ đạo các đồng chí trong đơn vị khắc phục ngay những thiếu sót, đảm bảo công tác thi hành án phạt tù được thực hiện đúng quy định của pháp luật.
                                                   Phạm Thị Liên
Phòng 8 VKSND tỉnh
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây