Xét xử vụ án dân sự “ Tranh chấp mốc giới quyền sử dụng đất”

Thứ sáu - 16/08/2024 02:49
Sáng ngày 13/8/2024, Viện kiểm sát phối hợp với Toà án nhân dân thị xã Kinh Môn tổ chức phiên tòa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự “Tranh chấp mốc giới quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn ông Ninh Văn Mây, và bị đơn bà Nguyễn Thị Hằng. Vụ án được đánh giá có tình tiết phức tạp, có nhiều người tham gia tố tụng với tư cách khác nhau (nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bảo vệ, quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn).
KM Bài viết DS 1
Kiểm sát viên trình bày bài phát biểu tại phiên Tòa.
Đồng chí Hoàng Thị Thuý Diệp, Kiểm sát viên sơ cấp được phân công tham gia kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Quá trình giải quyết vụ án, Kiểm sát viên được phân công đã tập trung nghiên cứu kỹ hồ sơ, báo cáo đề xuất quan điểm giải quyết vụ án rõ ràng, dự thảo câu hỏi cùng những tình huống phát sinh và dự thảo bài phát biểu tại phiên tòa.
 Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, của đương sự và những người tham gia phiên tòa đồng thời căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa, tham gia hỏi để làm rõ hơn một số nội dung của vụ án chưa được làm rõ. Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, Hội đồng xét xử quyết định phù hợp với quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát.
Chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Ninh Văn Mây: Buộc bà Nguyễn Thị Hằng phải  trả lại 19,9m2 diện tích đất ao và thu dọn các tài sản trên phần đất lấn chiếm cho ông Ninh Văn Mây, bà Nguyễn Thị Thúy.  Không chấp nhận phần yêu cầu khởi kiện của ông Ninh Văn Mây về việc buộc bà Hằng phải trả lại 39,4m2 đất và tháo dỡ cây cối, công trình trên phần đất lấn chiếm.
Sau khi kết thúc phiên toà, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn đã tổ chức rút kinh nghiệm trong đơn vị về quá trình Kiểm sát viên kiểm sát xét xử vụ án.
                                                                                                          Chu Đức Anh & Hoàng Thị Thúy Diệp
                                                                                                                                            VKSND Tx Kinh Môn
             

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây