Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8)

Thứ hai - 24/07/2023 11:34
Đ/c Nguyễn Văn Đoàn – Trưởng phòng
Đ/c Nguyễn Văn Minh – Phó trưởng phòng

1. Tên đơn vị: Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8).
2. Địa chỉ: Lô 300 đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
3. Số điện thoại: 02203.844.549
4. Chức năng, nhiệm vụ:  Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương được thành lập tháng 3/2020, trên cơ sở Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự và Phòng kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính với chức năng nhiệm vụ:
- Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (THA) gồm: Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam; kiểm sát việc thi hành án hình sự; kiểm sát việc thi hành án dân sự, hành chính.
- Tham mưu giúp Viện trưởng VKSND tỉnh theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn công tác Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và THA đối với Viện kiểm sát cấp huyện.
Phòng 8,khi mới thành lập có 07 công chức, hiện nay có có tổng số 05 Kiểm sát viên trung cấp ( trong đó có 02 là Lãnh đạo phòng), đều là Đảng viên. Về trình độ chính trị: Cao cấp có 02 đồng chí; trung cấp có 03 đồng chí.

Ảnh tập thể lãnh đạo, KSV đơn vị Phòng 8 VKSND tỉnh Hải Dương

Về thuận lợi: Đơn vị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự Đảng,  Lãnh đạoVKSND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tư pháp trong công tác xây dựng Đảng và trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Công chức trong đơn vị đều có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn, nhiệt huyết, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và cải cách tư pháp.
Về khó khăn: Công việc nhiều, phức tạp đều tăng theo thời gian, trong khi đó quy định của pháp luật ngày càng chặt chẽ. Do vậy, công tác lãnh đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ ngày càng phải cố gắng hơn.
5. Tóm tắt thành tích thi đua: Thời gian qua, Phòng 8 luôn khắc phục khó khăn, động viên công chức làm thêm giờ khi có việc gấp, kiểm sát chặt chẽ việc tạm giữ, tạm giam của các cơ sở giam giữ góp phần bảo đảm việc tạm giữ, tạm giam đúng  quy định của pháp luật, không để xảy ra quá thời hạn; kiểm sát chặt chẽ việc thi hành án của Trại giam, Trại tạm giam, cơ quan THAHS, các quyết định về thi hành án hình sự của Tòa án, việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá, việc tha tù trước thời hạn, có điều  kiện, việc giảm án; kiểm sát chạt chẽ việc thi hành án dân sự, hành chính của các cơ quan Thi hành án dân sự, UBND các cấp; đã tham mưu, tổ chức tiến hành nhiều cuộc trực tiếp kiểm sát, phát hành kiến nghị. Phòng còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, viết bài tuyên truyền và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác mà Lãnh đạo ViệnVKSND tỉnh giao. Hàng năm, tập thể và cá nhân đều được tặng nhiều bằng khen và giấy khen và đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, có cá nhân được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các năm 2021, 2023 Phòng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó năm 2021 đượcVKSND tối cao tặng  cờ thi đua dẫn đầu khối.
Trong thời gian tới, tập thể Phòng 8 tiếp tục đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt và hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây