12 năm tù cho hành vi lợi dụng việc tố cáo để cưỡng đoạt tài sả

Thứ ba - 22/03/2022 21:59

12 năm tù cho hành vi lợi dụng việc tố cáo để cưỡng đoạt tài sả

Vừa qua, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo: Bùi Văn Cử, sinh năm 1957 ở thôn Đà Phố, xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang truy tố về tội: Cưỡng đoạt tài sản, quy định tại khoản 3 Điều 170 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Cử, 12 năm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

(Phiên tòa xét xử - Ảnh Viết Xuân)

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 02/02/2021 đến ngày 22/3/2021 tại thôn Đà Phố, xã Hồng Phúc, Bùi Văn Cử lợi dụng việc tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Hoàng Văn K (lúc này đang giữ chức vụ Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Hồng Phúc) trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tại Uỷ ban nhân dân xã Hồng Phúc khi xử lý đất dôi dư, xen kẹp cho một số hộ dân tại xã Hồng Phúc, để uy hiếp, đe dọa, làm cho ông K lo sợ (không được giới thiệu để bầu vào Hội đồng nhân dân xã Hồng Phúc nhiệm kỳ 2021- 2026), đã phải đồng ý đưa cho Cử số tiền 400 triệu đồng để Bùi Văn Cử rút đơn tố cáo đối với những sai phạm của ông Hoàng Văn K.

Thông qua vụ án này, đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương cần có biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến nhân dân về việc làm đúng các quy định của pháp luật trong việc khiếu nại tố cáo, để tránh vi phạm mà phải chịu hình phạt như bị cáo ở trên. Đây cũng là bài học cho những người đang muốn lợi dụng, làm sai các quy định của pháp luật để trục lợi cho bản thân ./.

 (Phiên tòa xét xử- Ảnh Viết Xuân)

                                                                                        Nguyễn Thành Trung
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây