2 Học sinh thực hiện 15 vụ trộm cắp tài sản

Thứ ba - 28/05/2024 06:16
Ngày 22/5/2024, Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Trường và Nguyễn Công Tuấn, đều sinh năm 2006, trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về tội Trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 2 Điều 173 Bộ luật hình sự.
 Do cần tiền chi tiêu cá nhân nên trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2023, Nguyễn Đức Trường, Nguyễn Công Tuấn và nhóm bạn đã thực hiện 15 vụ trộm cắp tài sản là xe mô tô trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Theo đó, bị cáo Trường trộm cắp tổng số 14 xe mô tô trị giá 188.611.000đồng; Tuấn trộm cắp 04 xe mô tô, trị giá 63.160.000đồng. Các bị cáo đều là những người dưới 18 tuổi, là học sinh nhưng thường xuyên bỏ nhà đi chơi, gặp gỡ các bạn cùng độ tuổi đi xe mô tô trên các tuyến đường ở thành phố Hải Dương tìm sơ hở trong việc quản lý các xe mô tô để trộm cắp, bán lấy tiền chi tiêu cá nhân. Gia đình các bị cáo không quản lý được, không biết các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.
Ảnh minh hoạ
Tại phiên toà, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi và luận tội đối với các bị cáo, tranh luận đối đáp với Luật sư để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, phân tích, đánh giá những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của cácbị cáo, nguyên nhân điều kiện phạm tội, số tiền các bị cáo tự nguyện khắc phục cho người bị hại, cũng như tính chất mức độ nguy hiểm và hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra để đề nghị mức án phù hợp với nhận thức, lứa tuổi của các bị cáo. Sau khi xem xét đánhgiá, trên cơ sở đề nghị củaViện kiểm sát, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn ĐứcTrường 36 tháng tù, bị cáo Nguyễn CôngTuấn 21 tháng tù.
Vụ án gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ học sinh cần quan tâm hơn nữa đến con em mình, kết hợp với nhà trường và địa phương trong quản lý, giáo dục, định hướng cho các em lối sống lành mạnh, hướng thiện và tôn trọng pháp luật.
                                                               Tống Thị Ngọc Ánh
 Phòng 1 - VKSND tỉnh Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây