26 tháng tù cho 02 các đối tượng Tàng trữ trái phép chất ma túy

Thứ ba - 28/02/2023 19:57

26 tháng tù cho 02 các đối tượng Tàng trữ trái phép chất ma túy

Ngày 23/02/2023, Viện KSND huyện Thanh Hà phối hợp TAND huyện xét xử lưu động 02 vụ án Phạm Văn Hiền và Phạm Văn Huy phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy tại Nhà văn hoá thôn Xuân An, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Ảnh: Kiểm sát viên công bố bản Cáo trạng

Điển hình là vụ: Hồi 09 giờ 15 phút, ngày 21/12/2022, tại đoạn đường 390 thuộc khu 4, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; Phạm Văn Hiền, sinh năm 2000, tại xã Thanh Quang, huyện Thành Hà đang cất giấu trái phép 0,151g heroin, mục đích để sử dụng, thì bị phát hiện bắt giữ. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 13 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại khoản 1 Điều 249 BLHS.

Tại phiên tòa các Kiểm sát viên công bố bản cáo trạng truy tố các bị cáo Phạm Văn Hiền và Phạm Văn Huy và trình bày bản luận tội, trong đó nhấn mạnh do ham chơi và thích sử dụng ma tuý nên các bị cáo đã cố ý thực hiện tội phạm.

Hành vi phạm tội của các bị cáo đã gieo rắc cái chết trắng cho những ai dễ sa ngã thích ăn chơi đua đòi và bị xã hội lên án. Do vậy cần thiết phải có mức án nghiêm khắc áp dụng đối với các bị cáo bằng biện pháp phải cách ly xã hội một thời gian đủ để giáo dục cải tạo các bị cáo trở thành người lương thiện đồng thời cũng đủ để răn đe và phòng ngừa, giáo dục chung.

Việc xét xử các bị cáo đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, tích cực phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan giúp người dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật.

                                               Đặng T Phương Khanh, Phạm Thị Duyên
VKSND huyện Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây