Cái giá phải trả cho hành động thiếu suy nghĩ

Thứ hai - 20/06/2022 23:27

Cái giá phải trả cho hành động thiếu suy nghĩ

Vừa qua, VKSND tỉnh Hải Dương đã phối hợp với TAND tỉnh hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án trọng điểm Nguyễn Yến Thanh, phạm tội Giết người, quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị cáo Nguyễn Yến Thanh  tại phiên tòa

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Yến Thanh khai nhận, Thanh và anh Đinh Văn Phúc có mối quan hệ quen biết nhau; ngày 25/01/2022, Thanh, Phúc được anh Trần Văn Mạnh, cùng thôn mời đến ăn tất niên tại nhà anh Mạnh; đến khoảng 21 giờ anh Phúc ăn xong thì ra về. 

Khi Thanh ra vị trí xe máy, mở cốp xe lấy găng tay thì gặp anh Phúc, anh Phúc hỏi “đi đâu đấy”, Thanh trả lời “đi về”, Phúc có chửi “đ.mẹ về làm gì sớm ở đây đã”, Thanh nói “anh về mai còn đi làm”. Sau đó Thanh và Phúc dùng chân tay không đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Tiếp đó, Thanh lấy con dao bấm bằng kim loại màu đen dài khoảng 13 cm ở trong cốp xe máy của mình cất vào trong túi áo khoác đang mặc. Hai bên xô sát nhau, Thanh dùng tay phải lấy con dao bấm ở trong túi áo khoác của mình cầm ở tay và mở lưỡi dao ra ngoài. Lúc này, Phúc tiếp tục dùng hai tay đấm Thanh thì Thanh tay phải cầm dao bấm, tay trái cầm chiếc kéo kim loại (móc ở chùm chìa khóa xe máy, loại kéo gập) đã mở mũi kéo từ trước đâm trúng ngực trái của anh Phúc, làm anh Phúc ngã ra đường. Sau đó Phúc được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Nam Sách nhưng đã tử vong ngoại viện.

Tại phiên tòa ngày 30/5/2022, bị cáo Nguyễn Yến Thanh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân, lời nhận tội của bị cáo phù hợp với các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, khẳng định bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương truy tố Nguyễn Yến Thanh về tội Giết người, quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 là đúng người, đúng tội, không oan.

Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, lời bào chữa của Luật sư và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Yến Thanh 17 năm tù về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự./.

                                                        Phan Thị Thu Huyền
Phòng 2, VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây