Cấp phúc thẩm y án trong vụ án kêu oa

Thứ ba - 29/05/2018 22:35

Từ ngày 17 – 22/5/2018, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo kháng cáo toàn bộ bản án của bị cáo Nguyễn Thị Dịu, bị cáo cho rằng không phạm tội môi giới mại dâm.

Nội dung vụ án: Khoảng tháng 7/2017, Hoàng Thị Nhung, sinh năm 1990, ở thôn Quăn Ba, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đến ở cùng Nguyễn Thị Dịu tại nhà trọ số 41 phố Trương Hán Siêu, phường Nhị Châu, TP Hải Dương, Dịu và Nhung thỏa thuận “Nếu có khách mua dâm Dịu sẽ đứng ra giao dịch, mỗi lần đi bán dâm Nhung sẽ thu của khách 300.000 đồng, Dịu hưởng 200.000đ, Nhung hưởng 100.000đ”. Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 15/8/2017, tại nhà của Dịu ở số nhà 41 Trương Hán Siêu, phường Nhị Châu, Dịu đã có hành vi dẫn dắt môi giới cho chị Nhung đi bán dâm cho anh Nguyễn Văn O, sinh năm 1984, khi Nhung và anh O đang quan hệ tình dục tại phòng số 203, Dịu và Nguyễn Văn H, sinh năm 1982, đang quan hệ tình dục tại phòng số 204 nhà nghỉ Nhị Gia thuộc khu 1, phường Nhị Châu, TP Hải Dương, thì bị lực lượng công an TP Hải Dương bắt quả tang.

Trong giai đoạn điều tra, bị cáo Nguyễn Thị Dịu đã thành khẩn khai nhận có hành vi dẫn dắt, môi giới để chị Hoàng Thị Nhung bán dâm cho anh Nguyễn Văn O. Giai đoạn truy tố và tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm hình sự, bị cáo giữ nguyên nội dung kháng cáo, khai báo quanh co chối tội, không thừa nhận đã có hành vi môi giới mại dâm, 02 luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng bị cáo chỉ có hành vi bán dâm, không có hành vi dẫn dắt môi giới cho chị Nhung bán dâm cho anh O.

Đại diện Viện kiểm sát đã lập luận, đưa ra những chứng cứ tại lời khai của bị cáo ở biên bản vi phạm hành chính, các lời khai và các biên bản tự khai do bị cáo tự viết trong quá trình điều tra vụ án thừa nhận bị cáo có hành vi dẫn dắt, môi giới để cho chị Nhung bán dâm cho anh O, phù hợp với người mua dâm anh O, anh H, người bán dâm chị Nhung, vật chứng thu giữ, biên bản kiểm tra điện thoại của anh H và bị cáo Dịu, có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Dịu phạm tội Môi giới mại dâm. HĐXX cấp phúc thẩm  không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù, tuyên bị cáo phạm tội Môi giới mại dâm theo đề nghị của Viện kiểm sát.

                                                                                               Phạm Văn Vững – Nguyễn Thị Thương
Phòng 7 – VKSND Tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây