Đến nhà bạn chơi, trộm cắp tài sản lĩnh 4 năm tù

Thứ năm - 04/07/2024 20:44
Sáng ngày 28 tháng 6 năm 2024, Tòa án nhân dân huyện Thanh Hà xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh T, sinh năm 1998, địa chỉ thường trú tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, Hải Dương về tội Trộm cắp tài sản.
Theo nội dung cáo trạng: Nguyễn Thị Thanh T và chị Vũ Thị H ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương là bạn bè. Chiều ngày 21/02/2024, Tâm đến nhà chị H chơi. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị  nhờ T trông nhà hộ để đi đón con. Lợi dụng lúc không có ai ở nhà T mở khóa két chiếm đoạt của ông Bùi Văn B là bố chồng chị H số tiền 100.000.000 đồng và 02 sợi dây chuyền bằng vàng 9999, 01 đôi bông tai bằng vàng 9999. Tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt là 145.150.000 đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tài sản trên T đã chi tiêu cá nhân hết. Đến ngày 27 tháng 02 năm 2024, Nguyễn Thị Thanh T đến Công an huyện Thanh Hà đầu thú.
Bị cáo tại phiên tòa (hình ảnh đc làm mờ)
Sau khi nhận được tin báo của người dân, Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân huyện đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người bị hại, người làm chứng, sàng lọc đối tượng nghi vấn thu thập tài liệu chứng cứ để điều tra vụ án, truy tố người phạm rội. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi làm rõ các tình tiết vụ án, nguyên nhân, động cơ phạm tội. Làm rõ nhân thân của bị cáo và các vấn đề khác. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Thanh Hà tuyên phạt bị cáo T 48 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 2 Điều 173 Bộ luật hình sự, mức án phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà.
Đây là bài học cảnh tỉnh với người dân, nên có biện pháp quản lý tài sản phù hợp, không nên tùy tiện nhờ người khác trông coi tài sản, tránh bị kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt.
                                                  Nguyễn Quang Hưng
VKSND huyện Thanh Hà
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây