Hình phạt 8 năm 3 tháng tù và 8 năm đối với hai bị cáo phạm tội Cướp tài sản

Thứ năm - 25/07/2024 23:51
Sáng ngày 23/7/2024 Tòa án huyện Gia Lộc đưa ra xét xử vụ án hình sự  do Viện kiểm sát nhân dân huyện truy tố đối với Bùi Đức Thoát và Vũ Đình Chuẩn về tội: Cướp tài sản, quy định tại điểm d, đ khoản 2 Điều 168 BLHS.
Nội dung: Chiều ngày 19/01/2024, Tại trạm bơm và Trạm y tế ở thôn Đĩnh Đào, xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc nơi gia đình ông Lê Xuân Đình đang sinh sống, làm việc. Bùi Đức Thoát đã rủ Vũ Đình Chuẩn đến đòi nợ số tiền là 50.000.000 đồng đối với ông Lê Xuân Đình. Trong đó Thoát đã có hành vi dùng lời nói đe dọa ông Lê Xuân Đình và bà Phạm Thị Huyền là vợ ông Đình. Vũ Đình Chuẩn đã có hành vi đe dọa, sử dụng vũ khí là chiếc rìu tấn công bà Phạm Thị Huyền và dùng phương tiện là ghế Inox tấn công ông Lê Xuân Đình để buộc chị Huyền, ông Đình sợ hãi phải trả tiền Thoát. Tuy nhiên các đối tượng chưa chiếm đoạt được số tiền 50.000.000 đồng thì bị phát hiện.
Hình ảnh tại phiên tòa
Trên cơ sở kết quả tranh tụng tại phiên tòa và  đề nghị của Đại diệnVKS,  Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Bùi Đức Thoát 08 năm 3 tháng tù, bị cáo Vũ Đình Chuẩn 8 năm đều phù hợp với đề nghị của VKS huyện.
Tại phiên tòa thông qua việc xét hỏi, luận tội đối với các bị cáo, Kiểm sát viên đã phân tích đánh giá tính chất nguy hiểm cho xã hội, thủ đoạn hành vi phạm tội, các tình tiết của vụ án đề nghị mức hình phạt tương xứng để trừng trị và giáo dục các bị cáo, đồng thời tuyên truyền giáo dục về các quy định pháp luật nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân, để phòng ngừa vi phạm, tội phạm.
                                                                          Nguyễn Thị Thanh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây