Hơn 43 năm tù cho 6 bị cáo tổ chức sử dụng trái phép ma tuý ketamine ở quán bia

Thứ năm - 07/03/2024 02:19
Sáng ngày 04/3/2024, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ đã xét xử công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo Phạm Văn Thắng, Nguyễn Thanh Tân, Phạm Văn Trung đều ở xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ, các bị cáo Đàm Tuấn Vũ, Chu Văn Hải ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và bị cáo Đào Văn Thiện ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự.
Trước đó, vào ngày 28/8/2023 Phạm Văn Thắng đã rủ 06 bị cáo nêu trên thuê phòng ở quán bia sử dụng ma tuý Ketamine và chia đều tiền mua ma tuý, tiền thuê phòng, cả nhóm đồng ý. Đàm Tuấn Vũ vay em vợ số tiền 2.000.000 đồng rồi ứng trước số tiền này cho Nguyễn Thanh Tân đi mua ma tuý Ketamine của một người đàn ông không quen biết mang về quán bia Anh em quán trên địa bàn xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ. Tại đây, Tân, Trung, Vũ chuẩn bị công cụ, dụng cụ cho Thắng, Tân, Vũ, Trung, Hải, Thiện sử dụng trái phép chất ma tuý. Ngoài ra Phạm Văn Thắng, Nguyễn Thanh Tân còn rủ Nguyễn Văn Thuận đến quán bia cùng sử dụng ma tuý. Thắng, Tân, Vũ, Trung, Hải, Thiện cung cấp ma tuý, địa điểm tổ chức cho nhau sử dụng ma tuý đến khoảng 14 giờ 40 phút cùng ngày thì bị Tổ công tác thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ phát hiện, lập biên bản, thu giữ vật chứng.
Hình ảnh tại phiên toà
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, lập luận các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, chỉ ra nguyên nhân phạm tội của các bị cáo. Kiểm sát viên nêu rõ hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, phân tích vai trò của các bị cáo trong vụ án, đánh giá nhân thân của các bị cáo thấy rằng cần phải áp dụng hình phạt tù có thời hạn đối với các bị cáo để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo việc răn phòng ngừa tội phạm nói chung và cải tạo các bị cáo nói riêng. Trong đó bị cáo Thắng có vai trò đầu vụ, có nhân thân xấu nên cần có mức hình phạt cao nhất; bị cáo Tân là người trực tiếp mua ma tuý, chuẩn bị dụng cụ, có 01 tình tiết tăng nặng cần có mức hình phạt cao thứ hai; bị cáo Vũ, Trung là người ứng tiền mua ma tuý, chuẩn bị dụng cụ sử dụng ma tuý có vai trò tích cực ngang nhau cần có mức hình phạt cao tiếp theo; bị cáo Hải, Thiện là người thực hành có mức hình phạt thấp nhất trong số các bị cáo.
Các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, khẳng định việc truy tố của VKSND huyện Tứ Kỳ là đúng, bị cáo nhận thức hành vi của mình là vi phạm phạm luật, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.
Trên cơ sở kết quả điều tra, việc xét hỏi công khai tại phiên tòa, lập luận của Kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thắng 07 năm 06 tháng tù, Nguyễn Thanh Tân 07 năm 04 tháng tù, Đàm Tuấn Vũ và Phạm Văn Trung mỗi bị cáo 07 năm 02 tháng tù, bị cáo Chu Văn Hải và Đào Văn Thiện mỗi bị cáo 07 năm tù, thời hạn tù đều tính từ ngày bắt tạm giam 06/9/2023 về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự.
                                                                       Vũ Thị Hương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây