Nam Sách: phối hợp tổ chức hai phiên tòa trực tuyế

Thứ hai - 19/09/2022 21:53

Nam Sách:  phối hợp tổ chức hai phiên tòa trực tuyế

Hai vụ án hình sự về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy đã được đưa ra xét xử bằng hình thức trực tuyến tại 02 điểm cầu trung tâm và thành phần.

Ảnh: Hội đồng xét xử tại vụ Bùi Văn Tiến cùng đồng phạm tại điểm cầu Trung tâm – Hội trường xét xử TAND huyện

Mới đây, các vụ án đưa ra xét xử bao gồm: Vụ Bùi Văn Tiến cùng đồng phạm phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Vụ Vũ Xuân Tiệp cùng đồng phạm phạm tội  Mua bán trái phép chất ma túy.

Ảnh: Bị can Bùi Văn Tiến, Lò Văn Toản tại điểm cầu thành phần Nhà tạm giữ Công an huyện

Các phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại hai điểm cầu gồm: Điểm cầu trung tâm đặt tại Hội trường xét xử TAND huyện; điểm cầu thành phần đặt tại Nhà tạm giữ Công an huyện. VKSND huyện đã chủ động phối hợp với TAND huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật để đảm bảo hoạt động xét xử diễn ra hiệu quả và thuận lợi.

Ảnh: Hội đồng xét xử vụ Vũ Xuân Tiệp cùng đồng phạm tại điểm cầu Trung tâm – Hội trường xét xử TAND huyện

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm đã kiểm sát chặt chẽ các thủ tục tố tụng, hoạt động của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng.

Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, luận tội và tranh luận với bị cáo, trên cơ sở đó Hội đồng xét xử đã tuyên bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Việc xét xử được tiến hành thuận lợi, âm thanh và hình ảnh trôi chảy, rõ ràng, không bị ngắt quãng. Hình ảnh toàn phiên xét xử được chia làm 02 khung hình rõ nét, hiển thị đồng thời, liên tục trong toàn bộ quá trình xét xử tạo ra không gian như một phiên tòa xét xử trực tiếp. 

 Ảnh: Bị can Vũ Xuân Tiệp, Nguyễn Thị Lý Tại điểm cầu thành phần Nhà tạm giữ Công an huyện

 
Việc xét xử vụ án hình sự theo hình thức trực tuyến nhằm hỗ trợ việc xét xử trực tiếp tại Tòa án trong một số trường hợp cần thiết. Đây là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xét xử. Đồng thời, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng, giảm thiểu các chi phí, thời gian đi lại góp phần quan trọng trong thực hiện cải cách tư pháp.

                                                         Lương Ngọc Anh, Nguyễn Hồng Ngọc
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây