Nhất thời rủ bạn cùng sử dụng trái phép chất ma túy, 2 bị cáo lĩnh án 7 năm 3 tháng tù

Thứ hai - 24/07/2023 10:53

Nhất thời rủ bạn cùng sử dụng trái phép chất ma túy, 2 bị cáo lĩnh án 7 năm 3 tháng tù

Ngày 18/7/2023, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử vụ án Phạm Duy Khánh cùng đồng phạm phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 BLHS.

(Hình ảnh Hội đồng xét xử xét xử 02 bị cáo)

(Hình ảnh 02 bị cáo tại phiên tòa)

Nội dung vụ án: Khoảng 15 giờ ngày 05/3/2023 tại phòng trọ số 06, số nhà 24/33 Lê Thanh Nghị, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, Phạm Duy Khánh đã có hành vi chuẩn bị chất ma túy và Phạm Minh Tuấn đã có hành vi chuẩn bị bộ dụng cụ và địa điểm để Khánh, Tuấn cùng Nguyễn Khắc Tuân sử dụng trái phép chất ma túy loại Methamphetamine thì bị phát hiện bắt quả tang, thu giữ cùng vật chứng.

Trong vụ án này, Phạm Duy Khánh là người mua ma túy, Phạm Minh Tuấn là người chuẩn bị dụng cụ, địa điểm sử dụng ma túy nên đều là những người thực hành.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và trên cơ sở đề nghị mức án của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Khánh 07 năm 03 tháng tù giam, Phạm Minh Tuấn 07 năm 03 tháng tù giam, phù hợp với tính chất và mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo./.

                                           Nguyễn Thị Hải
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây