Phòng 7: thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm

Thứ sáu - 08/07/2022 01:17

Phòng 7: thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương (Phòng 7) phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm hình sự phúc thẩm và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đối với vụ án Vũ Thị T phạm tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

 

Hình ảnh phiên tòa xét xử vụ án

Nội dung vụ án: Do có mâu thuẫn từ trước nên khoảng 14 giờ 00 phút ngày 28/12/2020, tại thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Vũ Thị T đã dùng viên vữa khô bằng xi măng ném vào gò má bên trái của anh trai là ông D, làm ông D bị gãy cung tiếp gò má trái, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 11%.

Phiên tòa được diễn ra công khai và theo đúng trình tự quy định Bộ luật Tố tụng hình sự.

Tại phiên tòa, ông D và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại đề nghị cấp phúc thẩm tăng mức hình phạt và buộc bị cáo tăng mức bồi thường thiệt hại.

Kiểm sát viên đã lập luận để đối đáp đến cùng từng ý kiến của luật sư, đã công bố các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa để chứng minh các nội dung đề nghị của bị hại và luật sư là không có căn cứ.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của mình, đề nghị Hội đồng xét xử bác kháng cáo của bị hại và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại. Kết quả xét xử, Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát giữ nguyên hình phạt đối với bị cáo, phù hợp với tính chất của hành vi phạm tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo.

 

Hình ảnh buổi rút kinh nghiệm của đơn vị

Phiên tòa rút kinh nghiệm được tổ chức với sự tham dự của các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên chính của Phòng 7 đã giúp nâng cao chất lượng Thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của Kiểm sát viên tại phiên tòa./.

                                                      Đỗ Văn Đại, Trần Thu Hiền
Phòng 7 - VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây