Thanh Hà: Xét xử đối tượng Cướp giật tài sả

Thứ ba - 10/05/2022 22:56

Thanh Hà: Xét xử đối tượng Cướp giật tài sả

Lĩnh đi vào dùng tay phải giật 02 chiếc điện thoại trên tay bà L làm bà L ngã xuống nền nhà rồi chạy ra ngoài

Ảnh: Phiên tòa xét xử bị cáo Lĩnh

Ngày 28/4/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà phối hợp Tòa án nhân dân huyện Thanh Hà tổ chức phiên tòa hình sự tự rút kinh nghiệm xét xử bị cáo Bùi Văn Lĩnh, sinh năm 1996, về tội Cướp giật tài sản, theo khoản 2 Điều 171 Bộ luật hình sự.

Theo nội dung Cáo trạng: khoảng 14 giờ ngày 16/9/2021, Bùi Văn Lĩnh đi xe đạp đến nhà bà Bùi Thị L, sinh năm 1968 ở thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà. Phát hiện bà L ngồi ở bàn may quần áo trên tay cầm 02 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo trị giá 800.000 đồng và Iphone 6 plus bên ngoài có ốp màu vàng trị giá 2.000.000 đồng, bên trong ốp có số tiền 791.000 đồng, Lĩnh đi vào dùng tay phải giật 02 chiếc điện thoại trên tay bà L làm bà L ngã xuống nền nhà rồi chạy ra ngoài thì bị quần chúng nhân dân truy bắt trình báo công an xã Thanh Sơn.

Trong vụ án trên cả người bị hại và bị cáo đều là người có nhược điểm về thể chất, tinh thần, các cơ quan tiến hành tố tụng đã chỉ định người bào chữa cho bị cáo, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại. Đơn vị lựa chọn làm phiên tòa tự rút kinh nghiệm để nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng về công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết của vụ án, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, phân tích nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, tranh luận đầy đủ, có căn cứ đối với các nội dung bào chữa cho bị cáo của người bào chữa.

 Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 33 tháng tù về tội Cướp giật tài sản, phù hợp với mức đề nghị của Viện kiểm sát, đảm bảo tác dụng giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

                                                                                        Nguyễn Quang Hưng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây