Thanh Miện: Kiểm sát đột xuất nhà tạm giữ Công an huyệ

Thứ năm - 13/01/2022 04:40

Thanh Miện: Kiểm sát đột xuất nhà tạm giữ Công an huyệ

Thông qua việc nắm bắt thông tin vi phạm trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; ngày 28/12/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện đã tiến hành trực tiếp kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Ngay sau khi công bố quyết định kiểm sát đột xuất, đoàn kiểm sát đã yêu cầu đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Miện cung cấp hồ sơ, sổ sách liên quan đến người bị tạm giữ, tạm giam; việc quản lý, thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam; tiến hành kiểm tra từng buồng tạm giữ, tạm giam; gặp, hỏi một số người đang bị tạm giữ, tạm giam.

 Ảnh: Kiểm sát viên kiểm sát đột xuất nhà tạm giữ.

Qua kiểm sát nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Miện thực hiện cơ bản đúng các quy định về quản lý giam giữ, về chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam; công tác vệ sinh phòng dịch được quan tâm. Nhà tạm giữ đã cấp phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho cán bộ làm nhiệm vụ, phòng lây nhiễm dịch bệnh.

Tuy nhiên qua kiểm sát đã phát hiện ngày 28/12/2021, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo nhiệt độ của tỉnh Hải Dương từ 10 độ đến 16 độ  nhưng  "Tại buồng tạm giam số 01 người bị tạm giam Nguyễn Văn Hậu  không có chăn bông, đã được nhà tạm giữ Công an huyện cho mượn 01 chăn mỏng, Hậu có nhu cầu mượn chăn bông để giữ ấm, nhưng Nhà tạm giữ Công an huyện không có chăn bông để cho mượn". Theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị định 113/2021/NĐ-CP ngày 14/12/2021 và Điều 28 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam 2015. Nhà tạm giữ phải cho người bị tạm giam mượn 01 chăn bông để giữ ấm.Việc nhà tạm giữ chưa cho người bị tạm giam mượn chăn bông là chưa đảm bảo chế độ mặc và tư trang của người bị tạm giam.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát đã ban hành kiến nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Miện khắc phục những vi phạm, tồn tại để công tác quản lý giam giữ và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân ngày càng có hiệu quả tốt hơn./.

                                                                                 Nguyễn Xuân Sản, Phạm Thị Xuê
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây