Tòa án cấp phúc thẩm chấp nhận quan điểm của Viện KSND tỉnh

Thứ sáu - 28/10/2022 11:25

Tòa án cấp phúc thẩm chấp nhận quan điểm của Viện KSND tỉnh

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương (Phòng 7) đã thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên toà phúc thẩm đối với vụ án Đoàn Văn Hùng và đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 3 Điều 134 BLHS và tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật hình sự.

Ảnh: Quang cảnh hội đồng xét xử

Nội dung vụ án: Hồi 23 giờ 10 phút ngày 13/6/2020, tại quầy thu ngân và khu vực sân, đường bê tông trước cửa quán Karaoke R, Đoàn Văn Hùng, Nguyễn Văn Quyền và một số bị cáo khác có hành vi chửi bới, dùng tay, chân đuổi đánh anh T. Đến khoảng 23 giờ 40 phút cùng ngày, Nguyễn Thanh Hải đi đến đầu đường bê tông lối rẽ vào quán R, thấy đông người tụ tập trong đóHùng nên Hải dựng xe ở đầu đường bê tông đi bộ đến, vừa đi vừa chửi Hùng nên Hùng và Hải xy ra xô xát đánh nhau. Quá trình xô xát, Hải dùng răng cắn đứt gần 1/3 vành tai bên trái của Hùng. Quyền, Dương và Hùng dùng tuýp sắt gắn dao nhọn đâm, chém vào bụng Hải. Hậu quả, Hải bị thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 49%, Hùng bị thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6% sức khỏe.   

  

Ảnh: Các bị cáo tại phiên tòa

Bản án hình sự sơ thẩm số 35/2022/HSST ngày 28/6/2022 của Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tuyên phạt: Bị cáo Hùng 05 năm tù, về các tội Cố ý gây thương tích và tội Gây rối trật tự công cộng; bị cáo Quyền 04 năm tù, về các tội Cố ý gây thương tích và tội Gây rối trật tự công cộng; bị cáo Dương 03 năm tù, về tội Cố ý gây thương tích; bị cáo Hải 18 tháng tù, về tội Gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Hải (đồng thời là bị hại trong vụ án) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đề nghị tăng hình phạt (tội Cố ý gây thương tích) đối với các bị cáo Hùng, Quyền, Dương.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Kiểm sát viên đã lập luận, phân tích các tình tiết, chứng cứ trong vụ án để xác định việc điều tra, truy tố, xét xử của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không có việc bỏ lọt tội phạm; không có căn cứ kết luận Hùng phạm tội Cố ý gây thương tích của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh quy định tại Điều 135 của Bộ luật hình sự. Đồng thời, xác định bản án xử phạt bị cáo Hải 18 tháng tù là nghiêm khắc nên đề nghị giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Kết quả xét xử, Hội đồng xét xử đã chấp nhận quan điểm của Viện kiểm sát giữ nguyên tội danh và các bị cáo như cấp sơ thẩm đã xét xử, giảm một phần hình phạt cho bị cáo Hải để phù hợp với tính chất của hành vi phạm tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của các bị cáo.

                                                            Đỗ Văn Đại, Đinh Thu Thủy
Phòng 7  VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây