TP. Chí Linh: Tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm vụ án “Huỷ hoại tài sản”

Thứ hai - 09/05/2022 04:31

TP. Chí Linh: Tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm vụ án “Huỷ hoại tài sản”

Ngày 22/04/2022, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Ngô Thị Diệp phạm tội Huỷ hoại tài sản quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 178 BLHS.    

 Ảnh: Toàn cảnh phiên toà

Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND thành phố Chí Linh. Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm gồm đồng chí Nguyễn Thị Hương và đồng chí Nguyễn Anh Đức.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh và kết quả thẩm vấn tại phiên tòa xác định: Khoảng 18 giờ ngày 30/11/2020, tại nhà anh Mạc Đăng Hạ ở khu dân cư Văn Giai, phường Chí Minh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương do bị anh Hạ chửi mắng nên Ngô Thị Diệp đã có hành vi dùng bật lửa, xăng (là chất nguy hiểm về cháy) đốt nhà anh Hạ làm các vật dụng trong nhà, mái nhà, tường nhà bị cháy hư hỏng hoàn toàn.

Tổng giá trị tài sản của gia đình anh Mạc Đăng Hạ bị thiệt hại là 10.250.000 đồng.

Ảnh: Kiểm sát viên công bố bản Cáo trạng

Tại phiên toà, bị cáo cho rằng bị cáo không dùng xăng để đốt nhà, không có ý định đốt toàn bộ tài sản trong nhà anh Hạ,... Luật sư đề nghị áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ và áp dụng hình phạt dưới khung cho bị cáo. Các kiểm sát viên trên cơ sở nắm chắc hồ sơ vụ án, đối đáp tranh luận đầy đủ với những lý lẽ lập luận có căn cứ, thuyết phục để phản bác lại quan điểm của luật sư bào chữa

Căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 3 năm về tội "Huỷ hoại tài sản", theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 178 BLHS.

 Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị tổ chức họp rút kinh nghiệm. Tại buổi họp, các đồng chí tham dự phiên tòa đã tích cực tham gia ý kiến đóng góp về những ưu điểm, tồn tại của các Kiểm sát viên. Các đồng chí Kiểm sát viên đã tiếp thu ý kiến đóng góp để phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế, thiếu sót cho các phiên tòa sau đảm bảo chất lượng hơn.

                                                                                    Nguyễn Anh Đức, Hoàng Đắc Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây