TP Hải Dương: phối hợp tổ chức 05 phiên toà trực tuyế

Thứ ba - 27/09/2022 23:01

TP Hải Dương: phối hợp tổ chức 05 phiên toà trực tuyế

Các vụ án về ma túy và trộm cắp tài sản đã được đưa ra xét xử bằng hình thức trực tuyến tại 02 điểm cầu trung tâm và thành phần.

Hình ảnh 2 điểm cầu của phiên tòa xét xử trực tuyến

Ngày 22/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hải Dương đã phối hợp với TAND Thành phố Hải Dương tổ chức xét xử bằng hình thức trực tuyến 05 vụ án hình sự. Trong đó có 03 vụ xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy, 02 vụ xét xử tội Trộm cắp tài sản.

Các phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại 2 điểm cầu. Điểm cầu trung tâm đặt tại trụ sở TAND Thành phố Hải Dương và điểm cầu thành phần đặt tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương.

Ảnh: Quang cảnh phiên tòa tại điểm cầu chính

Viện KSND Thành phố đã cử các Kiểm sát viên tham gia kiểm sát tại điểm cầu thành phần để hỗ trợ kiểm sát thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động xét xử tại phiên tòa theo đúng quy định.    

Quá trình chuẩn bị phiên tòa và tiến hành xét xử trực tuyến đảm bảo tuân thủ đúng quy định và hướng dẫn về phiên tòa trực tuyến.  

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã thực hiện tốt vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Tham gia xét hỏi các bị cáo, người bị hại, người làm chứng để làm rõ hành vi phạm tội, hậu quả của tội phạm cũng như các tình tiết khác của vụ án.

Căn cứ vào việc xét hỏi công khai tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát,  HĐXX đã tuyên các mức án đối với các bị cáo: Lò Văn Trung 10 tháng tù, Bùi Thanh Định 18 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản; Phạm Thị Lý 24 tháng tù, Hồ Văn Hiệp 27 tháng tù, Vũ Tiến Sỹ 3 năm 8 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

                                                              
Phạm Minh Việt
VKSND Tp Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây