TP. HẢI DƯƠNG: Xét xử nhóm đối tượng thanh niên mang theo hung khí, điều khiển xe môtô lượn lách, đánh võng, đuổi đánh người tham gia giao thông trên các tuyến phố

Thứ ba - 11/04/2023 23:26

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hải Dương xảy ra nhiều vụ việc các đối tượng là người chưa thành niên tụ tập, mang theo hung khí, điều khiển xe môtô đi với tốc độ cao, lượn lách, đánh võng trên đường rồi đuổi đánh những người tham gia giao thông trên các tuyến phố. Sự việc trên đã làm người dân hoang mang, lo sợ; ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Nhằm đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm và phục vụ nhiệm chính trị của địa phương, ngày 29/3/2023, Viện kiểm sát và Toà án nhân dân thành phố Hải Dương đã phối hợp tổ chức phiên toà xét xử vụ án Nguyễn Hữu Quân và đồng phạm về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo Cáo trạng: Trong khoảng thời gian từ 21 giờ 30 phút ngày 23/8/2022 đến 03 giờ 00 phút ngày 24/8/2022 trên các tuyến đường Ngô Quyền, Nguyễn Lương Bằng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Bạch Đằng, Thống Nhất, Trần Hưng Đạo, Đoàn Kết- thành phố Hải Dương, Nguyễn Hữu Quân- sinh ngày 03/8/2006, Trần Đình Trung- sinh ngày 04/6/2005, Nguyễn Văn Đảng- sinh ngày 22/6/2004, Vũ Đình Khải- sinh ngày 17/01/2006, Nguyễn Sỹ Hoàn- sinh ngày 03/12/2005, Nguyễn Hữu Dương- sinh ngày 15/9/2005, Đinh Ngọc Trường- sinh ngày 31/5/2006 đều ở huyện Nam Sách- tỉnh Hải Dương đã có hành vi điều khiển xe môtô chở nhau mang theo gạch, gậy tre, tuýp inox đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, bấm còi và kéo lê tuýp inox dưới lòng đường tạo tia lửa, gây tiếng ồn lớn làm cho các nhà dân sống ở hai bên đường và những người tham gia giao thông trên các tuyến phố hoang mang, lo sợ. Trên đường đi, các bị cáo còn chặn đánh làm cho cháu Trần Mạnh Tuấn và Phạm Quốc Huy bị tổn hại 02% sức khoẻ, cháu Nguyễn Anh Minh bị tổn hại 01% sức khoẻ; đập phá phương tiện của người khác, trị giá tài sản thiệt hại là 614.200đ.

(Hình ảnh : Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên toà)

Tại phiên toà, Kiểm sát viên đã tham gia xét hỏiđưa ra các căn cứ để tranh luận, đối đáp với luật sư bào chữa cho các bị cáo. Qua đó, khẳng định quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sátchính xác, khách quan, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

(Hình ảnh: Các bị cáo tham gia phiên toà)

Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Hữu Quân 30 tháng tù, Nguyễn Văn Đảng 29 tháng tù, Trần Đình Trung 26 tháng tù, Nguyễn Sỹ Hoàn Vũ Đình Khải mỗi bị cáo 25 tháng tù; Đinh Ngọc Trường: 18 tháng tù, riêng bị cáo Nguyễn Hữu Dương  24 tháng tù cộng với 21 tháng tù của Bản án khác, bu ộc bị cáo Dương phải chấp hành hình phạt chung là 45 tháng tù.

Bản án nghiêm khắc trên vừa là bài học sâu sắc để các bị cáo sửa chữa sai lầm, sớm tu dưỡng rèn luyện trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội, vừa có tính chất răn đe, tuyên truyền pháp luật đối với đông đảo những người tham dự phiên tòa.

                                                                                                         

Vũ Đức Tâm

 Viện KSND thành phố Hải Dương

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây