Trộm cắp tài sản của người nhà, lĩnh 6 tháng tù

Thứ năm - 17/03/2022 23:23

Trộm cắp tài sản của người nhà, lĩnh 6 tháng tù

Ngày 15/3/2022, Tòa án nhân dân huyện Bình Giang đưa vụ án Vũ Duy Công, sinh năm 1972, trú tại thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản, theo quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật hình sự ra xét xử.

 Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Duy Công

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân duyện Bình Giang, bị cáo bị truy tố về hành vi phạm tội như sau: 

Hồi 10 giờ ngày 13/10/2021, Vũ Duy Công đến nhà anh Vũ Duy Song ở thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang (là cháu họ của Công) để nhờ anh Song đưa đi đòi nợ. Khi đến, thấy anh Song đang ngủ, trên mặt bàn và trên tủ có để 02 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung GalaxyA7 và Oppo A33W tổng trị giá 2.650.000 đồng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để đem đi cầm đồ lấy tiền tiêu sài cá nhân. Công đi đến cầm 02 chiếc điện thoại của anh Song cất giấu vào túi quần phía trước bên phải đang mặc rồi quay ra xe nổ máy đi về hướng xã Tân Việt, huyện Bình Giang giải quyết công việc cá nhân. Sau khi phát hiện bị mất tài sản, anh Song đã trình báo Công an xã Bình Minh, qua rà soát hệ thống Camera an ninh của xã, Công an xã đã phát hiện chính Công là đối tượng thực hiện hành vi phạm tội nên triệu tập đến để điều tra làm rõ, Công đã thừa nhận hành vi, đến chiều cùng ngày Công giao nộp 2 điện thoại đã chiếm đoạt của anh Song phục vụ điều tra.

Căn cứ vào các tài liệu điều tra và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo phạm tội là do cơ hội chứ không có dự mưu, nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo phạm tội cũng một phần cũng do sơ hở của chủ sở hữu trong việc quản lý tài sản, tuy nhiên bị cáo là người có nhân thân xấu, năm 2008 và 2019 đã bị Công an huyện Bình Giang xử phạt vi phạm hành chính nên Hội đồng xét xử TAND huyện Bình Giang đã xử phạt bị cáo 6 tháng tù giam./.

                                                                                 Dương Thị Duyên
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây