Tứ Kỳ: xét xử vụ án Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Thứ hai - 27/06/2022 21:20

Tứ Kỳ: xét xử vụ án Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tứ Kỳ tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Phạm Văn Dương cùng đồng phạm bị truy tố về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, quy định tại điểm c khoản 2, điểm a khoản 3 Điều 341 BLHS.

 Ảnh: Toàn cảnh phiên tòa

Tham dự phiên tòa có lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ. Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử là đồng chí Vũ Hoàng Ninh và Nguyễn Thị Khánh. 

Theo nội dung cáo trạng và kết quả xét hỏi tại phiên tòa, xác định: Do thấy nhiều người có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe để xin việc nên khoảng cuối tháng 5/2021, Phạm Văn Dương ở tại số nhà 8, ngõ 46 Vũ Duy Trí, khu Thượng Đạt phường Tứ Minh, TP Hải Dương đã mua 46 con dấu các loại, rồi trực tiếp làm giả nhiều giấy khám sức khỏe, giấy ra viện, giấy xét nghiệm hóa sinh. Sau đó, Dương bán cho Nguyễn Văn Dũng ở thôn Thượng Dương xã Nam Trung huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương 13 con dấu, 02 lọ mực dấu, 350 tờ phôi giấy dùng để làm giấy khám sức khỏe giả, 01 máy tính Laptop nhãn hiệu Dell màu đen và Dũng đã trực tiếp làm giả 50 giấy khám sức khỏe và bán cho nhiều người. Vũ Công Đoàn và Nguyễn Thị Hương, đều tạm trú tại khu Tứ Thông, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã đặt mua của Dương 01 giấy ra viện giả; 01 giấy xét nghiệm hóa sinh nước tiểu giả và 07 giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Hương và Đoàn đã bán lại cho Nguyễn Thị Lan ở thôn Đồng Kênh xã Văn Tố huyện Tứ Kỳ 01 giấy ra viện giả và 01 giấy khám sức khỏe giả và một số người khác. Hương và Đoàn đã thuê Bùi Thanh Cao ở thôn Xuân Áng xã Thanh Xuân huyện Thanh Hà đi giao các giấy tờ giả cho khách đặt mua. Nguyễn Thị Lan đã sử dụng giấy ra viện và giấy khám sức khỏe giả để làm hồ sơ xin việc tại một số công ty.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm công tố, chủ động tham gia xét hỏi, tranh luận, làm rõ hành vi phạm tội, vai trò của bị cáo và các vấn đề khác liên quan đến vụ án. Căn cứ tính chất mức độ hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của các bị cáo và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát.  HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dương 4 năm 3 tháng tù; bị cáo Dũng 39 tháng tù đối với bị cáo Dũng, bị cáo Hương 30 tháng tù, bị cáo Đoàn 33 tháng tù; bị cáo Cao, Lan xử phạt hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Đây là vụ án phức tạp, có nhiều bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, nên lãnh đạo Viện đã trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử để cho các Kiểm sát viên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng kiểm sát nghiên cứu hồ sơ, tranh luận, đối đáp tại phiên tòa.

                                                                                     Nguyễn Thị Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây