Viện kiểm sát Chí Linh phối hợp tổ chức phiên toà hình sự trực truyế

Thứ ba - 23/08/2022 03:30

Viện kiểm sát Chí Linh phối hợp tổ chức phiên toà hình sự trực truyế

Ngày 18/8/2022, Viện KSND thành phố Chí Linh đã phối hợp với Tòa án nhân dân tổ chức 06 phiên tòa hình sự trực tuyến theo tinh thần Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội.

 

Ảnh: Kiểm sát viên công bố bản Cáo trạng tại phiên toà trực tuyến

Các phiên tòa được tổ chức với điểm cầu trung tâm là trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Chí Linh và điểm cầu thành phần tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương. 

Tại các phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm đã kiểm sát chặt chẽ các thủ tục tố tụng, hoạt động của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng theo quy định chung của Bộ luật Tố tụng hình sự và các thủ tục tố tụng có liên quan khi tổ chức phiên tòa trực tuyến theo quy định tại Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội và Thông tư liên tịch số 05/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BQP-BTP ngày 15/12/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên tòa trực tuyến. Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, luận tội và tranh luận với bị cáo, trên cơ sở đó Hội đồng xét xử đã tuyên bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Việc xét xử được tiến hành thuận lợi, âm thanh và hình ảnh trôi chảy, rõ ràng, không bị ngắt quãng. Hình ảnh toàn phiên xét xử được chia làm 02 khung hình rõ nét, hiển thị đồng thời, liên tục trong toàn bộ quá trình xét xử tạo ra không gian như một phiên tòa xét xử trực tiếp.

Việc xét xử trực tuyến nhằm hỗ trợ hoặc thay thế xét xử trực tiếp tại tòa án, giúp nâng cao chất lượng xét xử; thúc đẩy chuyển đổi số. Đồng thời, giúp cho Cơ quan tố tụng đảm bảo được an ninh trật tự, an toàn cho người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng. Đảm bảo được việc lưu trữ, bảo quản hồ sơ vụ án khi không phải di chuyển nhiều và giảm thiểu các chi phí, thời gian đi lại, là một giải pháp quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi về cải cách tư pháp./.

                                                         Anh Đức, Đắc Thắng
Viện KSND TP. Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây