Viện kiểm sát và Tòa án phối hợp xét xử ngày thứ Bảy, Chủ nhật

Thứ ba - 13/08/2024 06:10
Thực hiện Công văn số 110 ngày 12/7/2024 của Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương về việc phối hợp xét xử tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tích cực phối hợp với Tòa án huyện và các cơ quan khác về việc tham gia xét xử, dẫn giải các bị cáo đến tham dự phiên tòa và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các phiên tòa theo lịch xét xử trong ngày thứ Bảy, Chủ Nhật.
TK VKS phổi hợp với TA 1
(Hình ảnh: Phiên tòa hình sự xét xử vào sáng Chủ Nhật ngày 11/8/2024)
            Đây là hoạt động nhằm đảm bảo tiến độ giải quyết các loại vụ án theo chỉ tiêu và định mức Quốc Hội và Tòa án nhân dân tối cao đã giao, không để án tồn đọng kéo dài, quá hạn, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người dân trong tỉnh.
          Thực hiện nội dung phối hợp theo văn bản trên của Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương, Viện KSND huyện Tứ Kỳ  đã phối hợp với TAND huyện xét xử vụ án dân sự, hình sự trong các ngày thử Bảy, Chủ Nhật. Riêng trong ngày 10 và 11/8/2024, Tòa án huyện đã tiến hành xét xử 02 vụ án hình sự, 01 vụ án dân sự. Các phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định, Kiểm sát viên đã nghiên cứu hồ sơ, tranh tụng tại phiên tòa, có quan điểm phát biểu tại phiên tòa đầy đủ, chặt chẽ, đánh giá toàn diện chứng cứ, nội dung vụ án.
          Trong các tháng cao điểm thực hiện chỉ tiêu giải quyết án của TAND, Lãnh đạo Viện chỉ đạo Kiểm sát viên Viện KSND huyện Tứ Kỳ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sắp xếp thời gian, công việc gia đình để thực hiện kiểm sát xét xử việc giải quyết các vụ việc tại phiên tòa theo đúng quy định, nghiên cứu nắm chắc hồ sơ vụ việc, chuẩn bị Bản Luận tội, Bài phát biểu, đề cương xét hỏi, dự kiến tranh luận tại phiên tòa, thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp liên ngành giữa VKSND với TAND.
                                                                                                                                                                           Vũ Thị Loan

                                                                                                                                                               Viện KSND huyện Tứ Kỳ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây