Viện KSND thành phố Chí Linh phối hợp với Tòa án cung cấp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm mở rộng

Chủ nhật - 29/05/2022 23:06

Viện KSND thành phố Chí Linh phối hợp với Tòa án cung cấp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm mở rộng

Ngày 25/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử vụ án hình sự rút kinh nghiệm mở rộng; dự theo dõi, rút kinh nghiệm phiên tòa có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Ảnh: Quang cảnh phiên tòa

Tham dự phiên tòa còn có đại diện các phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh, VKSND thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách, Kim Thành và các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên của Viện KSND thành phố Chí Linh, phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến điểm cầu VKSND thành phố Chí Linh. 

Nội dung vụ án: Khoảng 13 giờ 45 phút, ngày 09/3/2021, tại khu vực trước cổng nhà ông Nguyễn Văn Tăng, ở khu dân cư Vĩnh Đại 2, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Đăng do bức xúc việc nhiều lần trước ông Nguyễn Văn Khuyến chửi, xúc phạm ông Tăng là bố của Đăng nên khi thấy ông Khuyến tiếp tục có hành vi chửi, đấm ông Tăng nhưng không trúng, Đăng đã có hành vi sử dụng tay phải đấm thẳng 01 cái vào vùng mắt và gò má phải của ông Nguyễn Văn Khuyến làm ông Khuyến ngã ngửa về phía sau đầu đập xuống nền đường bê tông bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Hậu quả ông Khuyến tử vong ngày 10/3/2021 do vỡ xương sọ.

  Kiểm sát viên xét hỏi Bị cáo để làm rõ hành vi phạm tội, các tình tiết trong vụ án

  Ảnh: Luật sư trình bày quan điểm bảo vệ cho bị cáo

 Trên cơ sở nắm chắc hồ sơ vụ án, các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã tích cực tham gia xét hỏi bị cáo, đại diện người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, những người làm chứng và tranh luận, đối đáp cùng 02 Luật sư bào chữa, đại diện người bị hại, bác bỏ lập luận không có căn cứ của các Luật sư. Quá trình xét xử, các tài liệu, chứng cứ được Viện KSND thành phố Chí Linh số hoá, trình chiếu bằng hình ảnh đã phục vụ tốt cho việc công bố cáo trạng, xét hỏi, tranh luận của Kiểm sát viên đảm bảo sự khách quan trong quá trình thu thập chứng cứ, tuân thủ đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự trong giải quyết vụ án hình sự. 

Căn cứ tài liệu trong hồ sơ vụ án, kết quả quá trình xét hỏi, tranh luận và đề nghị mang tính thuyết phục của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đăng 07 năm 06 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích quy định tại điểm a khoản 4 Điều 134 BLHS.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện KSND thành phố Chí Linh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Tại cuộc họp các đồng chí tham dự đã phát biểu đánh giá cao kết quả tổ chức phiên tòa và có ý kiến đóng góp, nhận xét những ưu điểm cũng như những hạn chế, thiếu sót của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa để các Kiểm sát viên rút kinh nghiệm chung. Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện VKSND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp giữa Viện KSND và Tòa án nhân dân thành phố Chí Linh, sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ năng xét hỏi, tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa và diễn biến phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến điểm cầu VKSND thành phố Chí Linh đã góp phần quan trọng vào thành công trong việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng của đơn vị.

 Ảnh: Kiểm sát viên đưa ra chứng cứ, lập luận bác bỏ quan điểm của Luật sư

 Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó VT VKSND tỉnh, nhận xét, rút kinh nghiệm đối với phiên tòa

                                                             Nguyễn Thị Thanh Thiện
VKSND Tp Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây