VKSND tỉnh Hải Dương: Thực hiện số hóa hồ sơ và trình chiếu hình ảnh tại phiên tòa xét xử 2 vụ án Giết người

Thứ tư - 13/09/2023 20:52

Tại các phiên tòa  xét xử Kiểm sát viên đã xét hỏi, luận tội và tranh luận  kết hợp với trình chiếu hình ảnh tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, các tình tiết của vụ án và  nguyên nhân điều kiện thực hiện tội phạm.

Sáng và chiều ngày 7/8/2023 tại Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương, xét xử 2 vụ án Trần Quốc Huấn, Nguyễn Văn Khoa đều bị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố về tội Giết người theo điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự

Vụ thứ 1: Do mâu thuẫn về đất đai, khoảng 04 giờ 30 phút ngày 03/6/2023 tại khu dân cư Châu Xá, phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Trần Quốc Huấn đã sử dụng  con dao lưỡi dài 28, 8 cm chém nhiều nhát vào cổ, đầu, tay, chân, người ông Trần Văn Tuấn (là em trại Huấn). Hậu quả: ông Tuấn chết do mất máu cấp (đa vết thương vùng cổ trái, vùng đầu, hai tay, hai chân).

Phiên tòa xét xử Trần Quốc Huấn về tội Giết người

  Vụ thứ 2: Do có mâu thuẫn trong lúc uống bia, khoảng 21 giờ 15 phút, ngày 04/12/2022 tại quán bia ở khu dân cư Hữu Lộc, phường Văn An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1984) đã dùng  chân tay đánh làm anh Nguyễn Danh Thơm (sinh năm 1985) ngã xuống đất,   khi ngẩng đầu lên Khoa lại dùng chân đạp một phát vào mặt làm đầu anh Thơm đập xuống nền gạch, khi thấy  anh Thơm nằm im khoa  lại túm tóc kéo đầu anh Thơm lên cao rồi thả rơi xuống nền gạch.  Hậu quả anh Thơm bị chấn thương sọ não; gây di chứng sống kiểu thực vật; tỷ lệ tổn thương cơ thể là 99%

Phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Khoa về tội Giết người

Tại các phiên tòa xét xử, Kiểm sát viên đã xét hỏi, luận tội và tranh luận  kết hợp với trình chiếu hình ảnh, tài liệu chứng cứ  đã được số hóa  chứng minh làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, làm rõ các tình tiết liên quan của vụ án và  nguyên nhân điều kiện thực hiện tội phạm. Đối với bị cáo Huấn xuất phát từ việc tranh chấp đất đai trong gia đình đã được hòa giải từ năm 2022 nhưng do Huấn vẫn bực tức em trai mình nên thực hiện hành vi dùng dao chém em trai; bị cáo Khoa chỉ vì  mâu thuẫn bột phát trong lời nói khi uống bia, đã dùng tay chân đánh quyết liệt người bạn học từ nhỏ với mình, gây ra hậu quả nặng nề. Các bị cáo đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình.

Trên cơ sở kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã quyết định hình phạt tù chung thân đối với bị cáo Huấn và hình phạt 12 năm tù đối với bị cáo Khoa. Hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo đã trừng trị hành vi phạm tội  đối của các bị cáo đồng thời cảnh tỉnh với những ai có ý định dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn.

     Phòng 2 - VKSND tỉnh Hải Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây