Xét xử nữ bị cáo lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Thứ ba - 28/03/2023 23:11

Xét xử nữ bị cáo lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

Ngày 15/3/2023, VKSND thành phố Hải Dương phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Thị Hường về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 3 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Vũ Thị Hường là đối tượng có nhân thân xấu, từng  02 lần bị kết án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Sau khi ra tù, bị cáo lao động tự do. Tuy không có chức năng tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, nhưng trong thời gian từ năm 2020 đến năm 2021, Hường tự giới thiệu với mọi người là có khả năng làm thủ tục đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và lấy tên Quỳnh Anh để không bị phát hiện, sau đó yêu cầu những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động nộp tiền kinh phí để chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, Hường đã chiếm đoạt của 05 người với tổng số tiền 201.000.000 đồng.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thể hiện rõ vai trò của đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án, tích cực tham gia xét hỏi để làm rõ diễn biến hành vi phạm tội. Bị cáo Hường thừa nhận hành vi phạm tội, nhận thức được việc chiếm đoạt trái phép tài sản của người khác là việc pháp luật cấm nhưng bị cáo không chịu lao động, học tập khi tuổi đời còn trẻ dẫn đến thực hiện hành vi phạm tội… Số tiền bị cáo chiếm đoạt được đã tiêu sài cá nhân hết.

Phát biểu luận tội, Kiểm sát viên nêu bài học và tuyên truyền tất cả mọi người hãy nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tôn trọng tài sản của công dân. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo Hường thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Căn cứ tính chất của hành vi phạm tội, trên cơ sở tài liệu chứng cứ, hồ sơ vụ việc, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Hường 7 năm 9 tháng, phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát./.

                                                                                                                    Trần Thị Hải Yến
Viện KSND thành phố Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây