Xét xử trực tuyến đối với 06 vụ án – Hiệu quả trong cải cách tư pháp

Thứ ba - 14/05/2024 02:58
Ngày 10/5/2024, tại Hội trường Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương và Trại Tạm giam Công an tỉnh Hải Dương. Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương đã phối hợp với tòa án nhân dân thành phố Hải Dương tiến hành xét xử trực tuyến 06 phiên tòa đối với 06 bị cáo về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản.
Phiên tòa xét xử trực tuyến được diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định. Tại các điểm cầu có sử dụng các thiết bị điện tử kết nối với nhau thông qua môi trường mạng, cho phép các bị cáo tham gia phiên tòa tại địa điểm ngoài phòng xử án do Tòa án quyết định nhưng vẫn bảo đảm theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh và tham gia các trình tự, thủ tục tố tụng của phiên tòa bằng lời nói, hành vi tố tụng liên tục, công khai.
Ảnh: Phiên tòa xét xử bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương
Tại 02 điểm cầu của các phiên tòa, các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo hoạt động xét xử diễn ra liên tục. Việc xét xử trực tuyến đối với các bị cáo bị tạm giam tại điểm cầu trại tạm giam mà không cần phải áp giải các bị cáo từ nơi giam giữ đến tòa án đã giúp tiết kiệm được chi phí dẫn giải, thuận lợi cho việc bảo vệ phiên tòa...
Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND thành phố Hải Dương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các CBCC tham dự phiên toà đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử hình sự nói riêng cũng như chất lượng phiên tòa nói chung.
                                                          Nguyễn Thị Minh Đức
VKSND TP Hải Dương
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây