Xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại huyện Thanh Hà

Thứ sáu - 24/02/2023 01:41

Xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại huyện Thanh Hà

Ngày 17/02/2023, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Thanh Hà xét xử công khai vụ án hình sự Cố ý gây thương tích quy định tại khoản 4 Điều 134 Bộ luật hình sự đối với các bị cáo Lê Văn Tuấn, sinh năm 1994 ở Hồng Lạc, Thanh Hà, Nguyễn Đình Nam, sinh năm 2003, Phạm Anh Đức, sinh năm 2004 và Lê Thành Long, sinh ngày 28/3/2004 cùng ở Việt Hồng, Thanh Hà.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà, do có mâu thuẫn với anh Đoàn Minh P sinh năm 1997, trú tại khu Vũ Xá, phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương nên khoảng 0 giờ 30 phút ngày 31/3/2022, tại Đường tỉnh 390B thuộc địa phận thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, các bị cáo tìm gặp và xô sát với anh P. Quá trình xô sát đã sử dụng dao nhọn gây thương tích cho anh P với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 92%.


(Toàn cảnh phiên tòa)

Viện kiểm sát đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa số hóa hồ sơ, trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh đồng thời tiến hành tự rút kinh nghiệm trong đơn vị với mục đích đào tạo, rèn luyện, trau dồi nghiệp vụ, bản lĩnh của Kiểm sát viên, bên cạnh đó giúp các Kiểm sát viên khác trong đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệp lẫn nhau để có sự chủ động trong xử lý các tình huống, nhằm tránh tư tưởng chủ quan, bằng lòng với kết luận điều tra, cáo trạng.

Trước khi xét xử, Kiểm sát viên đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung hỏi, dự kiến tranh luận kỹ càng. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm công tố, chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, đề nghị mức hình phạt phù hợp với quy định của pháp luật và đối đáp đến cùng để bảo vệ quan điểm của Viện kiểm sát.

Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 11 năm 9 tháng tù đối với bị cáo Lê Văn Tuấn, 10 năm 9 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Đình Nam, 8 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Phạm Anh Đức và 5 năm tù đối với bị cao Lê Thành Long là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Qua việc xét xử vụ án, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà đã chủ động, kịp thời trong công tác tuyên truyền pháp luật đối với người dân, đặc biệt là việc quản lý con, em trong gia đình đang ở độ tuổi mới lớn cần sự giáo dục, quan tâm đặc biệt từ gia đình, nhà trường và xã hội.

                                                                           Nguyễn Tiến Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây