Xét xử vụ án Hiếp dâm xảy ra trên địa bản huyện Thanh Miệ

Thứ sáu - 08/07/2022 01:00

Xét xử vụ án Hiếp dâm xảy ra trên địa bản huyện Thanh Miệ

Chiều ngày 30/6/2022, Tòa án nhân dân huyện Thanh Miện tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Đ. M., sinh năm 1965 về tội “Hiếp dâm” theo khoản 4 Điều 141 Bộ luật Hình sự

Theo Cáo trạng: Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16/11/2021, tại nhà ở của anh Nguyễn Đ. S. thuộc đội 5, thôn Đ, xã T, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Đ. M. có hành vi dùng vũ lực, giao cấu trái ý muốn của cháu Nguyễn T. T. , sinh ngày 29/4/2004 là con gái của anh S.

Ảnh minh họa

Trong vụ án này, bị cáo M là người lớn tuổi, là hàng xóm thân thiết với gia đình cháu T nhưng lại là người thực hiện hành vi phạm tội. Mặc dù quá trình điều tra, truy tố và tại phiên toà, bị cáo M đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phía gia đình của bị cáo cũng đã đến xin lỗi, bồi thường cho gia đình cháu T số tiền 20. 000.000 đồng tuy nhiên vẫn cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo M để cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để giáo dục, răn đe.

Trên cơ sở xem xét toàn diện các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa; đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, xem xét tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 5 năm 3 tháng tù giam, phù hợp với mức đề nghị của Viện kiểm sát.

Thông qua phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện mong muốn tuyên truyền đến các gia đình cần đề cao cảnh giác đối với loại tội phạm xâm hại tình dục này, tăng cường công tác giáo dục con, em mình về vấn đề giới tính, kỹ năng sống để tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại tình dục. Đề nghị các cấp chính quyền địa phương, quần chúng nhân dân, Đài truyền thanh các xã tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật nói chung và các quy định của pháp luật liên quan đến các hành vi xâm hại tình dục, để quần chúng nhân dân hiểu và chấp hành./.

                                                                Trần Thị Chinh, Phạm Thị Xuê
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây