Xét xử vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet

Thứ năm - 06/04/2023 03:25

Trong các ngày 21, 22 và 27/3/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1990, nơi ĐKHKTT: Số 1AP13 Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cùng đồng phạm, bị VKSND tỉnh Hải Dương truy tố về tội: Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc, theo khoản 2 Điều 322; khoản 2 Điều 321 của Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án tóm tắt như sau: Khoảng tháng 4/2020, sàn quyền chọn nhị phân (BO) Wefinex.net được thành lập, sau đổi tên là Vista2. trade, có máy chủ đăng ký ở Mỹ và hoạt động trái phép trên Internet tại Việt Nam. Khoảng tháng 11/2020, Nguyễn Tuấn Anh được một người quản lý cao nhất là Lê Ngọc Tuấn (chưa rõ nhân thân, lý lịch) cấp mã giới thiệu đăng nhập vào trang website https://vista2.trade trên mạng Internet để làm quản lý hệ thống, phát triển mạng lưới với mục đích tổ chức cho những người khác thông qua biểu đồ lên xuống của đồng Bitcoin/USDT đặt cược được thua bằng tiền với mức thấp nhất 01 USDT (01 USDT tương đương 01 đô la Mỹ). Để phát triển hệ thống và lôi kéo người chơi nhằm thu lợi nhuận, Tuấn Anh và các đối tượng tổ chức đánh bạc đã mua xe sang, quảng bá hình ảnh về cuộc sống ăn chơi, sang chảnh. Nguyễn Tuấn Anh lôi kéo Nguyễn Quang Huy làm cấp dưới của mình (F1); Huy lôi kéo Nguyễn Trung Đức, Phùng Chương Chi, Nguyễn Đức Thịnh và Kiều Văn Vũ (F2) làm cấp dưới của mình. Thịnh lôi kéo Nguyễn Bảo Duy (F3), Duy lôi kéo Nguyễn Văn Tài và Đinh Hải Yến (F4). Tài lôi kéo Trần Thị Kiều Trang (F5); Yến lôi kéo Tần Láo Tả, Nguyễn Văn Kiên, Lò Văn Hải và một số người khác tham gia làm cấp dưới (F6). Vũ rủ Vương Tuấn Anh, Vương Quốc Hưng, Phạm Thanh Hào (F3) và một số người khác làm cấp dưới. Trong thời gian từ ngày 09/12/2021 đến ngày 08/4/2022, Nguyễn Tuấn Anh cùng 16 đồng phạm đã thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền là 1.951.286.615.500 đồng (một nghìn chín trăm năm mốt tỷ hai trăm tám sáu triệu sáu trăm mười lăm nghìn năm trăm đồng).

Hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc của các bị cáo chỉ dừng lại khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

(Toàn cảnh phiên toà)

Điều đáng nói trong vụ án này là hầu hết các bị cáo đều còn rất trẻ, có bị cáo mới sinh năm 2003, trong số các bị cáo phạm tội có cả nam lẫn nữ, có bị cáo đang là sinh viên đại học. Điều đó cho thấy các bị cáo rất dễ bị cám dỗ, lôi cuốn vào việc kiếm tiền bằng hình thức đặt cược thắng thua trên tỷ giá đồng Bitcoin (chính là hình thức đánh bạc qua mạng Internet) mà rất nhiều bị cáo sau khi bị bắt mới hiểu. Khi tham gia vào các trò đánh bạc qua mạng này, hầu hết các bị cáo đều bị thua chứ không ai thắng bạc.

Vụ án là bài học cho các bậc cha mẹ trong việc quản lý, theo sát con cái của mình; nhà trường và các đoàn thể cần tuyên truyền, giáo dục nhiều hơn cho các em về các trò chơi, game show trên mạng, để các em hiểu mà phòng tránh, nếu không sẽ rất dễ phạm các tội trên không gian mạng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên đối với 17 bị cáo mức hình phạt tù có thời hạn, với tổng mức án lên đến 56 năm 3 tháng tù, phạt bổ sung bằng tiền với tổng số tiền hơn 500.000.000đ; tịch thu toàn bộ số tiền các bị cáo tổ chức đánh bạc mà có; tịch thu phát mại sung quỹ nhà nước nhiều điện thoại di động và máy tính xách tay.

                                                                                                         Phạm Xuân Thắng, Đàm Thị Hạnh

            VKSND tỉnh Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây