Chí Linh: tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2024

Chủ nhật - 07/07/2024 21:46
Ngày 01/7/2024, VKSND thành phố Chí Linh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị nhằm tổng hợp kết quả công tác kiểm sát đạt được trong 06 tháng đầu năm 2024 của đơn vị; đánh giá những mặt làm được, tồn tại hạn chế; khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp để đơn vị hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, công chức, người lao động được theo dõi video clip báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024 của đơn vị. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp để làm tốt công tác quản lý tình hình tội phạm, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, không để xảy ra oan, sai; số lượng, chất lượng các yêu cầu, kiến nghị được nâng lên, các chỉ tiêu nghiệp vụ đều hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt mức của Ngành và của Quốc hội giao. Kết quả công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2024 của đơn vị cơ bản đã hoàn thành đạt và một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra (hoàn thành 80% chỉ tiêu cả năm), nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch cả năm. Kết quả công tác đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hội nghị đã nghe 06 ý kiến phát biểu tham luận của các đồng chí Kiểm sát viên. Các tham luận tập trung chỉ ra những tồn tại, hạn chế  trong các khâu công tác, làm rõ nguyên nhân và đề ra các biện pháp thiết thực, có hiệu quả, phù hợp để khắc phục, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội, Ngành giao, hoàn thành chỉ tiêu thi đua của đơn vị. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm; tăng cường hiệu quả công tác kiểm sát hoạt động tư pháp.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng VKSND thành phố Chí Linh ghi nhận những kết quả của đơn vị đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí công chức, người lao động nghiêm túc khắc phục những hạn chế, thiếu sót, thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật, quy chế của Ngành; đối với lãnh đạo Viện cần đổi mới công tác quản lý chỉ đạo điều hành, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong thực hiện chức năng nhiệm vụ, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu công tác, chỉ tiêu thi đua và những chỉ tiêu khó thực hiện; thực hiện nghiêm việc chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng báo cáo đề xuất; phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong 06 tháng cuối năm 2024.
                                                                          Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thanh Thiện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây