Cụm thi đua số 02 Viện KSND tỉnh Hải Dương ký giao ước thi đua năm 2024

Thứ năm - 07/03/2024 01:42
Chiều ngày 28/02/2024, Tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Cụm thi đua số 02 Viện KSND tỉnh Hải Dương (gồm VKSND huyện Ninh Giang,  Thanh Miện, Bình Giang) tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2024. Hội nghị được diễn ra nhằm mục đích tìm ra những giải pháp hữu hiệu để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các chỉ tiêu thi đua của ngành cũng như của Viện KSND tỉnh Hải Dương đề ra trong năm 2024. Tham dự chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Bùi Việt Cường – Phó Viện trưởng, Thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Viện KSND tỉnh; Tham gia hội nghị còn có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc 03 đơn vị Viện KSND huyện trong cụm.
Đồng chí Bùi Việt Cường - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang nêu lý do cần thiết phải tổ chức hội nghị ký giao ước thi đua thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, phong trào thi đua năm 2024 của cụm thi đua số 02 Viện KSND tỉnh Hải Dương. Tiếp theo, hội nghị đã thông qua dự thảo giao ước thi đua và giao ước thi đua năm 2024 cụm thi đua số 2 Viện KSND tỉnh Hải Dương. Sau đó các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của 03 cơ quan tham gia hội nghị tập trung thảo luận nhằm thống nhất đưa ra các biện pháp thực hiện tốt các phong trào thi đua trong từng đơn vị và cụm thi đua số 02.
Trong phần thảo luận tại hội nghị đã được nghe các ý kiến phát biểu thảo luận về các chỉ tiêu nghiệp vụ trong giao ước thi đua, các ý kiến trong hội nghị đều được tiếp thu chỉnh sửa trên cơ sở bộ chỉ tiêu của ngành, chỉ tiêu của Viện KSND tỉnh Hải Dương và tình hình chính trị địa phương của từng đơn vị trong cụm. Đồng thời giải đáp một số vấn đề trong thi đua khen thưởng giữa các VKSND huyện trong cụm và giữa các cụm với nhau. Các đơn vị trong cụm thi đua số 02 Viện KSND tỉnh Hải Dương đã thống nhất thông qua nội dung và ký giao ước thi đua năm 2024.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Việt Cường - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao tinh thần đoàn kết của 03 đơn vị trong cụm thi đua số 2 Viện KSND tỉnh Hải Dương, sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu, khắc phục khó khăn của từng đơn vị cùng nhau thống nhất đề ra nhiều giải pháp hiệu quả đồng thời đưa ra kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi năm 2024 phấn đấu hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Đồng thời nhấn mạnh: Trong năm 2024 các Viện KSND huyện trong cụm thi đua số 02 cần chủ động, nắm chắc, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng nâng cao chất lượng công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, nâng cao tỷ lệ giải quyết án thuộc thẩm quyền; tăng cường phối hợp với Tòa án lựa chọn, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Viện tăng cường công tác kiểm tra; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác THQCT- Kiểm sát hoạt động tư pháp. Tích cực hoạt động thông tin, tuyên truyền để nâng cao vị thế của đơn vị, ngành trong quần chúng nhân dân; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; thực hiện tốt công tác phân loại, đánh giá cán bộ để sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với năng lực, trình độ chuyện môn để phát huy hiệu quả công việc được giao, góp phần vào thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp tục, duy trì học tập triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp, các Thông tư liên tịch, quy định, quy chế nghiệp vụ ... đã ban hành; tích cực tham gia các phong trào thi đua trong năm 2024 của ngành và địa phương phát động, tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 64 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Kiểm sát nhân dân. Góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay.
                                                      Nguyễn Thành Trung
VKSND huyện Ninh Giang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây