Đảng ủy VKSND tỉnh: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Chủ nhật - 14/01/2024 21:46
Ngày 10/01/2024, Đảng ủy VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh phát biểu khai mạc
Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, theo đó:
Đảng ủy và các Chi bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện nghiêm túc các định hướng về giáo dục chính trị, tư tưởng nên đã có sự chuyển biến tốt về nhận thức, nắm vững những nội dung về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.
Toàn cảnh
Ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đơn vị đã bám sát chức năng, nhiệm vụ thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn, chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân.
Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023
Kịp thời kiện toàn Ban Chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; hằng tháng, Đảng ủy, các Chi bộ đều ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phân công từng nhiệm vụ cho các Đảng ủy viên, đảng viên thực hiện, làm căn cứ cho việc kiểm điểm, đánh giá.    
Trong năm, Đảng uỷ tiến hành 01 cuộc kiểm tra, 01 cuộc giám sát.  UBKT Đảng uỷ  tiến hành 01 cuộc kiểm tra, 01 cuộc giám sát. Qua kiểm tra, giám sát thấy, các Đảng viên thực hiện đúng quy định của Đảng, khắc phục được những tồn tại, hạn chế đã nêu ra trong năm trước.
Kết quả đánh giá, xếp loại năm 2023 có  09 Chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó Chi bộ Văn phòng tổng hợp đạt tiêu chuẩn tổ chức Đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 54 Đảng viên “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 7 Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”  và 01 Đảng viên “Hoàn thành nhiệm vụ”.
trao bằng khen
Ảnh: Đ/c Nguyễn Huy Tài, Phó Bí thư Đảng ủy trao tặng Giấy khen
cho các đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Đảng ủy VKS tỉnh được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở Đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được đề nghị Tỉnh ủy tặng Bằng khen.
Tại hội nghị, có 03 ý kiến tham luận của đại diện các chi bộ Phòng 2, Phòng 7 và Văn phòng tổng hợp để làm rõ các nội dung báo cáo và đề ra một số giải pháp thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ chuyên môn.
Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đồng chí ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ VKSND tỉnh và mong muốn Đảng bộ tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng cần thực hiện trong năm 2024.
Đ/c Nguyễn Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tiếp thu và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy đề nghị các chi bộ, đảng viên cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời nhấn mạnh Bí thư các chi bộ phải xác định nhiệm vụ xây dựng Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đổi mới nhận thức trong thực hiện vai trò của Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng và không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ./.
                                                                                   Đức Lăng, Văn phòng tổng hợp
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây