Đoàn viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện tích cực hiến máu nhân đạo - lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Thứ tư - 17/04/2024 04:37
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu sống người bệnh, mà qua đó còn thể hiện lòng nhân ái, sẻ chia, tô đẹp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam chúng ta. Nhận thức được điều đó, trong những năm qua, đoàn viên thanh niên Viện kiểm sát nhân dân huyệnThanh Miện đã xác định "Hiến máu nhân đạo" là một trong những hoạt động mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý "Thương người như thể thương thân" của đoàn viên thanh niên ngành Kiểm sát.
Trong  thời gian vừa qua, thông qua các kênh truyền thông của Đoàn thanh niên huyện Thanh Miện được biết ngày 5/4/2024, tại Trường THPT Thanh Miện 3 đang tổ chức hiến máu tình nguyện,  02 đoàn viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện là đồng chí Nguyễn Xuân Sản và đồng chí Hoàng Minh Hiếu đã chủ động nộp đơn xin đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và chuẩn bị tốt sức khỏe cho buổi hiến máu.
Hình ảnh đồng chí Nguyễn Xuân Sản tham gia hiến máu

Hình ảnh đồng chí Hoàng Minh Hiếu tham gia hiến máu
Hai đồng chí đều nhận thức được hạnh phúc là khi được sẻ chia, là làm một điều nhỏ bé có ích cho cộng đồng, cho xã hội, một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Được biết đây là lần thứ tư đồng chí Sản và là lần thứ hai đồng chí Hiếu tham gia hiến máu nhân đạo. Từ khi còn là sinh viên, để thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của người đoàn viên, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, hai đồng chí Sản và Hiếu luôn dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động phong trào đoàn thể, trong đó có hiến máu nhân đạo. Đến khi công tác tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện, đồng chí Sản và đồng chí Hiếu vẫn tiếp tục duy trì, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào của đoàn, đơn vị, nhất là phong trào hiến máu nhân đạo. Thông qua hiến máu, hai đồng chí đã đã trao đi nhiều đơn vị máu, cùng thanh niên cả nước, giúp cứu sống được nhiều người cần đến nó.
Giấy chứng nhận hiến máu của đồng chí Sản
Với hai đồng chí, bản thân may mắn là người có sức khỏe tốt nên cũng muốn được chia sẻ may mắn đó với nhiều người, hiến máu không chỉ giúp sản sinh ra lượng máu mới có chất lượng tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh, mà hơn hết bản thân mình có thể chia sẻ khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho những người bệnh, người bị thương do tai nạn và gặp rủi ro trong đời sống hàng ngày. Hy vọng rằng, với nghĩa cử cao đẹp này, sẽ góp phần lan tỏa lan tỏa đến cán bộ công chức trong ngành và mọi người trong xã hội cần nêu cao tinh thần thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân ái, vì cuộc sống cộng đồng, vì một xã hội tốt đẹp hơn, không ai bị bỏ lại phía sau. Đây là việc làm tốt, có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.
                                                                           Nguyễn Thị Diên
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây