Hội nghị giao ban công tác kiểm sát tháng 08 năm 2024

Thứ sáu - 09/08/2024 21:16
Ngày 07/8/2024, VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 năm 2024, Hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi “Xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử sơ thẩm các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và hôn nhân gia đình và Lễ trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho đồng chí Phạm Văn Quang, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương và Phòng tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Hải Dương.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Trụ sở VKSND tỉnh Hải Dương và kết nối trực tuyến đến 12 điểm cầu VKSND cấp huyện nhằm tổng hợp kết quả công tác kiểm sát đã đạt được trong 07 tháng đầu năm 2024 của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp; đánh giá những mặt làm được, tồn tại hạn chế; giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp để VKSND hai cấp hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra.
9 Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 1
(Điểm cầu VKSND tỉnh Hải Dương)
Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ Viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND cấp huyện; các đồng chí Thủ trưởng, phó thủ trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên nghiệp vụ các đơn vị thuộc VKSND tỉnh, các cá nhân đạt giải cuộc thi Xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử sơ thẩm các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và hôn nhân gia đình”; tại điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nghiệp vụ của đơn vị. Hội nghị Giao ban tháng 8 năm 2024 đã nghe 21 ý kiến phát biểu tham luận của 21 đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát Hải Dương. Các báo cáo tập trung vào kết quả thực hiện chỉ tiêu công tác phải thực hiện trong 07 tháng đầu năm, làm rõ các chỉ tiêu chưa thực hiện được; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới đảm bảo tiến độ, hiệu quả.
Sau phần tham luận là các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương phụ trách khối đối với các đơn vị hai cấp trong đó tập trung vào triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chỉ đạo của VKSND cấp trên và chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; những điểm cần chú ý trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
9 Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 2
Đ/c Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo Hội nghị
Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và các phòng nghiệp vụ. Đồng chí yêu cầu Thủ trưởng đơn vị hai cấp thường xuyên quán triệt các văn bản của Đảng, nhà nước và của ngành về xây dựng chỉnh đốn đảng, quy định về nêu gương, phòng chống tham nhũng tiêu cực, về đạo đức lối sống, quy định về những điều đảng viên, công chức không được làm, những quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Chủ động tổ chức quán triệt, nghiên cứu học tập Luật, đạo Luật có hiệu lực mới được Quốc hội ban hành. Thực hiện nghiêm túc kỷ luật nội vụ. Các Phòng nghiệp vụ đã có nhiều cố gắng và chú trọng công tác kiểm tra, đã dần đi vào nề nếp, hiệu quả, phát hiện được nhiều vi phạm thiếu xót của VKSND cấp huyện. Do đó trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh  cần tăng cường kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh đối với các đơn vị được phân công phụ trách và lĩnh vực được giao phụ trách; các phòng nghiệp vụ cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra hướng dẫn, lưu ý  khi kiểm tra đơn vị tiếp theo tại phần báo cáo kết quả kiểm tra cần thêm mục việc thực hiện của đơn vị được kiểm tra đối với các kết luận kiểm tra đã ban hành. Bên cạnh đó các đồng chí Viện trưởng VKSND cấp huyện phải tăng cường việc tự kiểm tra, chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, tổ chức kiểm điểm và khắc phục ngay thiếu xót chỉ ra ở các kết luận kiểm tra của phòng nghiệp vụ. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị các đồng chí Viện trưởng VKSND cấp huyện có cán bộ công chức mới được tuyển dụng cần làm tốt công tác phân công cán bộ, Kiểm sát viên có năng lực hướng dẫn kèm cặp sát sao để cán bộ mới sớm tiếp cận được công việc
Sau khi kết thúc Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 năm 2024, đơn vị tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa xét xử sơ thẩm các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và hôn nhân gia đình”. Hội nghị được lắng nghe báo cáo kết quả tổ chức cuộc thi do đồng chí Phạm Thị Thùy, Phó trưởng phòng Phụ trách Phòng 9 trình bày. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh, trưởng Phòng 10 công bố các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại cuộc thi trên. Cuộc thi là dịp để cán bộ Kiểm sát viên đơn vị VKSND hai cấp chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình công tác và trao đổi những thông tin hữu ích từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác kiểm sát để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Ngành đặt ra.
 
9 Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 3
Đ/c Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh trao giải cho tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi
 
9 Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 4
Đồng chí Nguyễn Mạnh Vỹ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong cuộc thi
Trong chiều ngày 07/8/2024, VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức "Lễ trao tặng Huân chương lao động hạng Ba" cho đồng chí Phạm Văn Quang, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương và Phòng tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Hải Dương. Buổi lễ tổ chức trang trọng đầy đủ theo nghi thức quy định. Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì buổi lễ. Ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, ngày 25/10/2023 Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ban hành các Quyết định về việc tặng Huân chương Lao động hạng Ba đối với đồng chí Phạm Văn Quang, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương và Phòng tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Hải Dương. Đây là vinh dự to lớn đối với ngành Kiểm sát Hải Dương.
Một số hình ảnh của buổi Lễ:
9 Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 5
(Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho đồng chí Phạm Văn Quang, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương)
 
9 Hội nghị giao ban hai cấp tháng 8 6
(Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh trao tặng Huân chương lao động hạng ba Phòng tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Hải Dương)
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Quang, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành Kiểm sát nhân dân đối với đồng chí trong suốt quá trình công tác của mình. Đồng thời đồng chí chúc ngành Kiểm sát Hải Dương tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; đoàn kết, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
                                                                                                                                 Nguyễn Hồng Ngọc

                                                                                                                                                     Văn phòng tổng hợp

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây