Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 10/2023

Thứ ba - 10/10/2023 03:34
Nhằm tổng hợp kết quả công tác kiểm sát đã đạt được trong 10 tháng đầu năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp; đánh giá những mặt làm được, chưa làm được; giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác nghiệp vụ. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp để VKSND hai cấp hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra. Sáng ngày 09/10/2023, VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 12 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã, thành phố.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh
Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ Viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện; các đồng chí thủ trưởng, phó thủ trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên nghiệp vụ các đơn vị thuộc VKSND tỉnh; tại điểm cầu các VKSND cấp huyện có các đồng chí Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nghiệp vụ.
Phần báo cáo kết quả công tác của các đơn vị do đồng chí Bùi Việt Cường - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì. Hội nghị đã nghe 21 ý kiến phát biểu của 21 đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát Hải Dương. Các báo cáo tập trung vào kết quả, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp trong việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm.
Đ/c Bùi Việt Cường - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị
Sau phần báo cáo của các đơn vị VKSND hai cấp, hội nghị đã nghe đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phụ trách khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị Viện kiểm sát hai tập trung vào triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; cụ thể những giải pháp nhằm đạt được những kết quả tốt trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; những điểm cần chú ý trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh đã tổ chức tổng kết cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ”. Kết quả, toàn ngành Kiểm sát Hải Dương đã có 201 người của 21 đơn vị tham gia dự thi  với 26.461 lượt thi. Kết thúc cuộc thi, VKSND tỉnh đã tiến hành trao giải cho 03 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia cuộc thi.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh trao giải cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia cuộc thi

Đ/c Bùi Việt Cường - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trao giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia cuộc thi
Việc tổ chức cuộc thi bằng hình thức trực tuyến là một hình thức phổ biến giáo dục pháp luật sáng tạo, hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao nhận thức và hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và quy tắc ứng xử, quy tắc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của công chức, người lao động trong ngành Kiểm sát Hải Dương.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo Hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và các phòng nghiệp vụ. Đồng chí yêu cầu các đơn vị: Tiếp tục quán triệt và thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tập trung thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt, chỉ tiêu còn phải thực hiện những tháng cuối năm 2023; nâng cao tỷ lệ kháng nghị được Hội đồng xét xử chấp nhận; thường xuyên tích luỹ vi phạm để thực hiện quyền kiến nghị; tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chống oan sai, bỏ lọt tội phạm; tiến hành tự kiểm tra và triển khai kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao đảm bảo chất lượng, hiệu quả…./.
                                                                                             Hữu Khang – VPTH Viện KSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây