Người Văn thư chăm chỉ

Thứ năm - 12/09/2024 22:35
Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của mọi người đều cho rằng công việc văn thư là một công việc nhàn nhã. Nhưng nếu ai đó đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, gặp chị văn thư Phạm Thị Thu Hà thì sẽ thay đổi suy nghĩ đó.
P10 Bai viet Người văn thư chăm chỉ có ảnh 1
Hình ảnh chị bật đèn pin làm việc trong ngày mưa bão mất điện
Cứ mỗi sáng đến cơ quan, chị lại tất bật với một tập công văn đến. Sau khi vệ sinh phòng văn thư sạch sẽ, chị bắt tay vào việc mở bì công văn, vào sổ điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản trong ngành Kiểm sát nhân dân. Sau đó công văn được chuyển cho đồng chí Chánh văn phòng đề xuất phương án giải quyết đến Lãnh đạo viện và các đơn vị. Và chính chị lại là người trực tiếp chuyển văn bản trong cơ quan.
Song song với loạt văn bản đến thì cũng có một lượng lớn văn bản đi mà chị phải là người vào sổ, lấy số văn bản, đóng dấu, đồng thời kiểm tra hình thức trình bày văn bản xem có đúng quy định hay chưa.
Cán bộ làm công tác văn thư của ngành Kiểm sát không phải chỉ làm trong giờ hành chính như một số cơ quan khác mà có khi đêm tối, ngày nghỉ, ngày lễ cũng phải đến cơ quan làm để lấy số, đóng dấu văn bản đi.
Số lượng văn bản đi, đến trong một ngày là rất nhiều (trung bình khoảng 200 văn bản/ngày), nếu chậm trễ sẽ dẫn đến số lượng văn bản bị dồn, ảnh hưởng lớn đến tiến độ giải quyết công việc chung của hai cấp kiểm sát tỉnh Hải Dương.
Nhận thức được điều đó nên lúc nào cũng thấy chị trong trạng thái hoạt động, luôn chân luôn tay, vừa gặp ở tầng 1 thoắt cái lại thấy ở tầng 3. Ngoài công việc văn thư, chị còn kiêm quản lý kho văn phòng phẩm và phát cho các đơn vị trong cơ quan. Cũng như công việc văn thư, kho văn phòng phẩm của chị được sắp xếp gọn gàng, khoa học.
 Công việc vất vả là thế, nhưng lúc nào cũng thấy chị cười nói vui vẻ, hỏi han mọi người xung quanh. Ở chị luôn tràn đầy nguồn năng lượng tích cực và một tinh thần làm việc với trách nhiệm cao. Thành tích của ngành Kiểm sát Hải Dương có phần nào công sức đóng góp của chị- người văn thư chăm chỉ.                          
                                                                                                        Nguyễn Thị Hồng Hạnh& Bùi Thị Hường
                                                                                                                                           VSND tỉnh Hải Dương

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây