Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2023

Thứ hai - 08/01/2024 20:14
Sáng ngày 29/12/2023, Viện KSND huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo và toàn thể công chức trong đơn vị.
Thay mặt lãnh đạo viện,  đồng chí Bùi Thị Nhuần - Phó Viện trưởng trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2023. Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và của Viện KSND cấp trên, Lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉ đạo triển khai nhằm bảo đảm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kế hoạch công tác của Ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương; chủ động đổi mới phương thức quản lý, đề ra nhiều giải pháp trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu công tác của Ngành đã đề ra; một số chỉ tiêu công tác năm 2023 cơ bản đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu; số lượng, chất lượng các bản kiến nghị đã được nâng lên, đặc biệt đã phát hành 01 kháng nghị Bản án dân sự đối với TAND huyện.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Tiến độ giải quyết nguồn tin về tội phạm, điều tra vụ án có vụ, việc còn chậm; còn để xảy ra án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các giai đoạn tố tụng (mặc dù không có lỗi của Kiểm sát viên nhưng cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới), việc vào sổ nghiệp vụ còn chưa đầy đủ cột mục theo yêu cầu, thiết lập hồ sơ kiểm sát có vụ chưa đảm bảo theo quy chế của Ngành; một số chỉ tiêu công tác chưa thực hiện được như chỉ tiêu kháng nghị hình sự, chưa tổ chức được phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng...đồng thời nêu lên nguyên nhân của những tồn tại từ đó đề ra biện pháp khắc phục, thực hiện.
Tại phần tham luận, các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên đã đánh giá kết quả công tác đạt được của đơn vị; thẳng thắn nhận trách nhiệm về những hạn chế, thiếu sót còn tồn tại trong công tác năm 2023 và đề ra các giải pháp khắc phục góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong năm nghiệp vụ mới 2024.
02 Tin bài tổng kết Kim Thành
Toàn cảnh Hội nghị
Bế mạc hội nghị, đồng chí Phạm Trường Giang - Viện trưởng Viện KSND huyện Kim Thành ghi nhận những kết quả đạt được trong năm công tác 2023 đồng thời yêu cầu công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm công tác 2023 và thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm công tác 2024.
                                                                             Phạm Trường Giang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây