Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)

Thứ hai - 20/11/2023 21:13

Nhằm tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn”, vinh danh các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục, sáng ngày 20/11, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

Tham dự Lễ kỷ niệm có GS.TS.Võ Khánh Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo sư ngành Luật học; Trung tướng, PGS.TS Trần Văn Độ, nguyên Phó Chánh án TAND tối cao, Chánh án TAQS Trung ương; đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương và đại diện một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Kiểm sát nhân dân.

Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Khoát, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng, TS. Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Nhà trường; đại diện học viên, sinh viên đang học tập tại trường.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của Lễ kỷ niệm, Nhà trường đã vinh dự được nhận hoa chúc mừng của đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao; các đồng chí Lãnh đạo VKSND tối cao; lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo các Viện kiểm sát nhân dân địa phương cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân...

Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao tặng hoa, chúc mừng thầy và trò
Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

Trong diễn văn Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng giảng viên, công chức, viên chức, người lao động Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và thể hiện những tình cảm tri ân, chân thành đến các thế hệ Nhà giáo đã và đang công tác tại trường.

PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân khẳng định: Trải qua bao thăng trầm, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã và vẫn luôn không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Để có được sự uy tín, vị thế và những kết quả to lớn trong hoạt động như hiện nay, chúng ta không thể không nhắc đến công lao của các thế hệ thầy, cô giáo, các cán bộ làm công tác giáo dục của Nhà trường – những người đã vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống; với đam mê, nhiệt huyết, với trách nhiệm của người thầy, các đồng chí đã dành mọi tình cảm chân thành nhất để truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho bao thế hệ học trò. Công sức, mồ hôi và thậm chí cả những giọt nước mắt của mỗi đồng chí là những đóng góp, cống hiến thầm lặng, là những hi sinh cho nghề nghiệp không dễ dàng đo đếm được.

PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân mong muốn Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất và thực sự là “Ngôi nhà chung” của công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên đang giảng dạy, công tác và học tập tại đây. Cùng với sự quan tâm sâu sắc của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Ngành, chắc chắn các đồng chí sẽ thành công trong sự nghiệp trồng người của mình tại ngôi trường thân yêu này.

Thay mặt Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội  gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đồng chí Lãnh đạo Viện đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát; các đồng chí thành viên Hội đồng Nhà trường; các đơn vị thuộc VKSND tối cao, Viện kiểm sát các cấp; các cơ quan, đơn vị và cá nhân đã quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện cho Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong năm 2023, Nhà trường hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, chỉ tiêu Ngành giao cho. Nổi bật là công tác tuyển sinh trình độ đại học và sau đại học đạt chỉ tiêu cao nhất từ trước đến nay (trong đó tuyển sinh đại học đạt 495/500 tổng số chỉ tiêu; Thạc sĩ: 59/61 tổng số chỉ tiêu). Nhà trường cũng đã được cấp mã ngành đào tạo Tiến sĩ khóa đầu tiên. Công tác xây dựng Chương trình, giáo trình, tài liệu được Ban Giám hiệu chỉ đạo sát sao, hoàn thành yêu cầu Lãnh đạo Viện giao gồm: 03 chương trình khung và 04 tài liệu chuyên sâu. Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kiểm sát đã hoàn thành 35/36 tổng số lớp đào tạo bồi dưỡng theo Kế hoạch của VKSND tối cao và 35 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho các đơn vị Viện kiểm sát các cấp.

Về hợp tác quốc tế, Nhà trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn, đón tiếp và làm việc với các đoàn đại biểu cấp cao của Viện kiểm sát các nước như Liên Bang Nga, Hunggary, Cu Ba … nhằm tăng cường công tác hợp tác quốc tế, tăng cường vị thế, vai trò của ngành Kiểm sát nói chung và của Nhà trường nói riêng.

Đặc biệt, Tạp chí Khoa học Kiểm sát của Nhà trường là một trong những số ít tạp chí khoa học được Hội đồng Giáo sư Nhà nước phê duyệt tính điểm khoa học từ 0.5 lên 0.75, đây là những thành tích nổi bật, đáng tự hào của cán bộ, giảng viên Nhà trường trong năm 2023.

Tại buổi Lễ, Nhà trường đã tổ chức tôn vinh và khen thưởng danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu”,  “Giảng viên giỏi ” và “Chuyên viên giỏi” năm học 2022 – 2023.

TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định khen thưởng Nhà giáo tiêu biểu năm 2023.

TS. Hoàng Anh Tuyên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định khen thưởng danh hiệu Giảng viên giỏi.

PGS.TS.Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định khen thưởng danh hiệu Chuyên viên giỏi.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

                                                                                                 

(Nguồn: kiemsat.vn)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây