Văn phòng tổng hợp: sơ kết công tác năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 03:58
Ngày 09/7/2024, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024, đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng tổng hợp chủ trì Hội nghị.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng tổng hợp chủ trì Hội nghị
Tại Hội nghị, toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị được nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác 06 tháng đầu năm 2024 của Văn phòng tổng hợp.
Theo đó, trong 06 tháng đầu năm 2024 với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm – kỷ cương, liêm chính – bản lĩnh, hiệu quả”; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt khó, thực hiện đồng bộ các giải pháp, Văn phòng tổng hợp đã đạt được nhiều kết quả nổi bật:
Lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với cấp uỷ, Chi bộ tổ chức quán triệt, nghiên cứu, học tập sâu kỹ Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương, Kế hoạch của VKSND tỉnh về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2024; bám sát chỉ đạo của cấp trên xây dựng các Chương trình công tác phù hợp với đặc điểm của đơn vị, đảm bảo tính khả thi cao.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Chánh Văn phòng tham luận  về giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản trị hậu cần
Đã tham mưu cho lãnh đạo VKSND tỉnh đã đề ra nhiều biện pháp, giải pháp đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành như: chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc VKS tỉnh tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đối với VKS cấp huyện, sau kiểm tra ban hành thông báo rút kinh nghiệm chung (số đơn vị được kiểm tra nghiệp vụ tăng 29 lượt); đề xuất tổ chức 05 cuộc thi nghiệp vụ (tăng 04 cuộc) để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho công chức, kiểm sát viên ở các khâu công tác; chủ trì và phối hợp với các đơn vị thuộc VKSND tỉnh xây dựng chuyên đề Nâng cao kỹ năng hỏi cung, phúc cung bị can và kiểm sát hoạt động hỏi cung của Kiểm sát viên đối với các vụ án hình sự”
Tham mưu xây dựng và ban hành các văn bản, quyết định để quản lý, chỉ đạo, điều hành về mọi mặt công tác trong toàn ngành; thực hiện theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch, Chương trình đối với các đơn vị trong toàn ngành, ban hành thông báo thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ, chỉ tiêu thi đua hàng tháng. Xây dựng các báo cáo định kỳ và đột xuất, báo cáo chuyên đề…đảm bảo chất lượng, thời gian và đúng yêu cầu.
Tham mưu tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ văn thư, lưu trữ, cơ yếu và công tác bảo vệ bí mật nhà nước như: đã tiếp nhận 934 hồ sơ; tham mưu xây dựng Quy chế về công tác văn thư lưu trữ; thực hiện việc chỉnh lý và nhập phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ được 725 hồ sơ...
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Khang, KSVSC tham luận về những  giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu tổng
Trong công tác tác thi đua, khen thưởng, đơn vị đã  tham mưu xây dựng Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng của Ngành Kiểm sát Hải Dương; đề xuất sơ kết khen thưởng 05 đợt thi đua chuyên đề, 02 đợt thi đua ngắn hạn, đề xuất khen đột xuất cho 03 tập thể và 05 cá nhân. Tham mưu thực hiện lại chia Cụm, khối thi đua, sửa đổi Quy chế chia cụm, chấm điểm thi đua.
Công tác kiểm tra hướng dẫn được chú trọng, đã tham gia 07 cuộc thanh tra, kiểm tra hướng dẫn nghiệp vụ đối với VKSND cấp huyện, ban hành 02 Kết luận kiểm tra, 05 thông báo rút kinh nghiệm đối với đơn vị hai cấp.
Hường
Ảnh: Đồng chí Bùi Thị Hường, Chuyên viên tham luận về những giải pháp thực hiện hiệu quả công tác thống kê tội phạm
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó nổi bật là đã xây dựng và đưa vào sử dụng phòng họp không giấy trên nền tảng Web; ứng dụng phòng họp trực tuyến trong giao ban đơn vị; công tác tài chính quản trị, văn thư lưu trữ, công tác tuyên truyền luôn có sự đổi mới sáng tạo đảm bảo hiệu quả, chất lượng đúng quy định; thực hiện duyệt và cho đăng tải hơn 277 tin bài trên Trang thông tin điện tử VKSND tỉnh (trong đó đơn vị có 30 tin, bài tuyên truyền được đăng tải).
Ngọc
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc, KTV tham luận về những  giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền
Tại Hội nghị đã có 07 ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vị, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế thiếu xót trong các lĩnh vực công tác được giao, làm rõ nguyên nhân và đề ra các biện pháp thiết thực, có hiệu quả, phù hợp để khắc phục kịp thời, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2024.
Thụy
Ảnh: Đồng chí Vũ Đình Thụy, Chuyên viên tham luận về những  giải pháp thực hiện bộ chỉ số đánh giá về chuyển đổi số
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh Văn Phòng, phụ trách Văn phòng tổng hợp ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của toàn thể công chức, người lao động đơn vị trong 06 tháng đầu năm 2024. Đồng chí nhấn mạnh để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 06 tháng cuối năm 2024, trong từng khâu công tác các đồng chí được phân công cần phải tích lũy thông tin, tích cực nghiên cứu học tập trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp làm việc để chủ động hơn trong công việc được giao nhằm thực hiện hiệu quả việc tham mưu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo. Đồng thời yêu cầu các đồng chí trong đơn vị phải chấp hành nghiêm túc giờ giấc lao động, về việc sử dụng trang phục và các quy định về văn hóa công sở./.
                                                            Phạm Thị Hưng, Đỗ Thu Thủy
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây