Viện kiểm sát huyện Gia Lộc kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng trong các vụ án hình sự

Thứ năm - 14/03/2024 23:48
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc tiêu hủy vật chứng của các vụ án hình sự theo bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật.         
Ảnh minh họa: Quyết định về việc thành lập Hội đồng tiêu hủy vật chứng
Vật chứng tiến hành tiêu hủy là chai nhựa, bật lửa, số ma túy bao gồm  các loại  Methamphetamine Heroin đã được niêm phong,  là vật chứng trong các vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy . Sau khi tiến hành kiểm tra vật chứng, mở niêm phong, đối chiếu, so sánh với biên bản giao nhận vật chứng, đối chiếu với Quyết định của bản án của Tòa án, Hội đồng tiêu hủy vật chứng  đã thống nhất hình thức tiêu hủy là đốt cháy hoàn toàn đối với những vật chứng trên.
Quá trình kiểm sát nhận thấy thành phần Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã đúng theo Quyết định thành lập hội đồng tiêu hủy vật chứng và theo quy định tại Điều 125 Luật thi hành án dân sự. Hội đồng đã thực hiện tiêu hủy vật chứng đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định đối với việc tiêu hủy vật chứng, hình thức tiêu hủy vật chứng./.
                                                                         Nguyễn Thị Thanh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây