Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 16/07/2024 20:49
Chiều ngày 08/7/2024, VKSND huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoa-Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng cùng với các đồng chí Phó viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên trong đơn vị.
Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị
Mở đầu hội nghị đã tiến hành báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024 của đơn vị bằng video clip. Báo cáo đã nêu rõ trong 6 tháng đầu năm 2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng đã triển khai nhiều nhiều biện pháp, giải pháp, đổi mới công tác lãnh đạo chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo viện, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức, Kiểm sát viên. Đặc biệt, đơn vị đã xác định nhiệm vụ trong tâm đột phá năm 2024 là: “Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố các vụ án hình sự, hạn chế đến mức thấp nhất việc gia hạn thời hạn điều tra, truy tố” và thực hiện có hiệu quả cao trong công tác thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị nói trên. Các Kiểm sát viên trong đơn vị cơ bản đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình trong các khâu công tác được Lãnh đạo giao phó.
Nhờ việc đề ra nhiệm vụ cũng như các giải pháp nói trên chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp đã được nâng lên rõ rệt, các vụ án được điều tra, truy tố, xét xử, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, việc gia hạn điều tra, truy tố cũng hạn chế, đảm bảo giải quyết vụ án kịp thời, nhanh chóng. chất lượng các yêu cầu, kiến nghị được nâng lên, các chỉ tiêu nghiệp vụ đều hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt mức của Ngành và của Quốc hội giao. Trên cơ sở đó cũng đã góp phần giữ vững an ninh-trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.
Bên cạnh đó, Hội nghị đã được lắng nghe ý kiến phát biểu tham luận của các đồng chí công chức đơn vị và ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Phó viện trưởng. Các tham luận tập trung chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong các khâu công tác, làm rõ nguyên nhân và đề ra các biện có hiệu quả, khắc phục các hạn chế, phấn đấu thực hiện tốt công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong thơi gian tiến tới.
Đồng chí Nguyễn Thị Hoa- viện trưởngVKSND huyện Cẩm Giàng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, đồng chí  Viện trưởng cũng chỉ rõ bên cạnh những thành tích, kết quả đã đạt được thì còn có những hạn chế, khó khăn trong thời gian tới mà đơn vị cần kịp thời khắc phục, chủ động đề ra các giải pháp hữu hiệu góp phần thực hiện tốt chức năng; nhiệm vụ của đơn vị. Đồng chí cũng nhấn mạnh các công việc trong thời gian tới đơn vị cần thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật, quy chế của Ngành; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Ngành, của đơn vị đã đề ra. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tích cực viết tin bài trao đổi nghiệp vụ, tuyên truyền việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; triển khai các nội dung chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Viện kiểm sát nhân dân. Đồng chí Viện trưởng tin tưởng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương tập thể đơn vị VKSND huyện Cẩm Giàng sẽ thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024./.
                                                                     Phạm Huyên- Văn Phúc
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây