Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 03:41
Ngày 9/7/2024 Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo Viện, công chức và người lao động trong đơn vị.
Hội nghị được theo dõi video clip báo cáo kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024 của đơn vị. Báo cáo đã nêu rõ trong 6 tháng đầu năm 2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã triển khai nhiều biện pháp trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trên tất cả các khâu công tác, không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp tạm giữ hình sự sau đó xử lý hành chính, không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội; các hoạt động kiểm sát đã bám sát và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Kiểm sát viên cơ bản đã thực hiện tốt quyền năng pháp lý của mình trong các khâu công tác. Hoạt động trực tiếp kiểm sát trên các lĩnh vực công tác đều đã được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra. Thông qua kiểm sát hoạt động tư pháp, đã ban hành 26 kiến nghị (trong đó có 09 kiến nghị phòng ngừa), ban hành 20 yêu cầu (tăng 06 kiến nghị và 05 yêu cầu so với cùng kỳ năm 2023), các kiến nghị, yêu cầu đều được tiếp thu, thực hiện. Công tác đào tạo được tăng cường; thực hiện tốt các phong trào thi đua, quy chế dân chủ, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nội bộ đoàn kết... Tuy nhiên, bên cạnh đó, đơn vị vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót cần phải khắc phục trong thời gian tới.
Hội nghị đã nghe 07 ý kiến phát biểu tham luận của các đồng chí Kiểm sát viên, công chức, người lao động và ý kiến chỉ đạo của 02 Phó Viện trưởng. Các tham luận tập trung chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong khâu công tác của mình, làm rõ nguyên nhân, khách quan và đề ra các biện pháp thiết thực, có hiệu quả, phù hợp để khắc phục, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội cũng như của ngành giao và hoàn thành chỉ tiêu thi đua của đơn vị. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm. tăng cường hiệu quả công tác kiểm sát trong hoạt động tư pháp.
GL sơ kết
Ảnh: Quang cảnh  tại Hội nghị
Thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Trịnh Quốc Thịnh - Viện trưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 và hoàn toàn nhất trí với các ý kiến tham luận của các đồng chí công chức trong đơn vị cũng như ý kiến chỉ đạo của hai đồng chí Phó viện trưởng. Đồng chí đề nghị đơn vị tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết thống nhất trong đơn vị, tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong của người cán bộ kiểm sát; phối hợp chặt chẽ đúng quy định của pháp luật trong hoạt động liên ngành; chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ; thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, đảm bảo không để xảy ra oan, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp đảm bảo đúng quy định của pháp luật, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của Ngành và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác kiểm sát của đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2024.
                                                Dương Thị Huệ
VKSND huyện Gia Lộc
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây