Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách tích cực thực hiện công tác lưu trữ

Chủ nhật - 05/05/2024 04:47
Vừa qua, VKSND tỉnh Hải Dương ban hành văn bản số 267/VKS-VP ngày 19/3/2024 về việc hướng dẫn lưu trữ hồ sơ năm 2024. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương, các đơn vị thực hiện lưu trữ hồ sơ đã kết thúc giải quyết tròn một năm phải đưa vào lưu trữ định kỳ theo từng tháng.
Nam Sach tich cuc thuc hien cong tac luu tru
Đ/c Vương Thị Thư – Cán bộ lưu trữ chỉnh lý, nhập hồ sơ vào phần mềm lưu trữ
Ngay khi nhận được văn bản, VKSND huyện Nam Sách đã quán triệt triển khai đến toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị, đồng thời ban hành văn bản yêu cầu các công chức trong đơn vị thực hiện các nội dung sau:
1. Công chức làm công tác lưu trữ rà soát, đôn đốc hồ sơ năm 2022 trở về trước chưa nộp lưu, đề nghị các bộ phận, công chức có trách nhiệm nộp lưu theo quy định.
2. Công chức các bộ phậnnghiệp vụ chủ động lập danh sách xác định các vụ việc cần lưu trữ của từng tháng gửi đến công chức làm công tác lưu trữ để xác định các vụ việc cần lưu trữ từng tháng.
3. Đối với các vụ việc đã giải quyết xong trong tháng 01, 02, 03/2023, thực hiện ngay việc lưu trữ hồ sơ và chuyển đến công chức làm công tác lưu trữ. Các bộ phận, công chức thực hiện việc chỉnh lý hoàn thiện các hồ sơ đến hạn nộp lưu và công chức làm công tác lưu trữ chỉ tiếp nhận các hồ sơ đủ điều kiện nộp lưu theo quy định. Các hồ sơ đến hạn chưa thể nộp lưu phải báo cáo đồng chí Viện trưởng và nêu rõ lý do, kế hoạch nộp bổ sung.
Văn bản cũng đã đề ra thời hạn gửi danh sách các hồ sơ đến hạn nộp lưu trong tháng và thời hạn thực hiện nộp lưu hồ sơ.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Viện cùng với sự quyết tâm của các bộ phận, công chức trong đơn vị, đến nay VKSND huyện Nam Sách cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong công tác lưu trữ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.
                                                                                                    Vương Thị Thư - VKS huyện Nam Sách

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây