Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang triển khai kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024

Thứ sáu - 19/01/2024 02:05
Chiều ngày 16/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Gia Bảng- Phó Bí Thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ninh Giang và các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh, Văn phòng huyện ủy, cùng tập thể Lãnh đạo, công chức, người lao động trong đơn vị .
01 VKSND huyện Ninh Giang triển khai công tác năm 2024 1
01 VKSND huyện Ninh Giang triển khai công tác năm 2024 2
Đ/c Nguyễn Huy Tài – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Gia Bảng- Phó Bí thư huyện ủy phát biểu tại hội nghị
Tại Hội nghị, thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Trọng Hà - Phó viện trưởng đã thông qua Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024. Với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, đơn vị đề ra nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “bản lĩnh, liêm chính, chuyên nghiệp”
Năm 2024, đơn vị tiếp tục xác định phòng chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng tăng cường trách nhiệm công tố, gắn công tố với điều tra một cách thực chất, hiệu quả. Tập trung kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật. Triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ số, bảo mật nhằm đem lại kết quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; từng bước ứng dụng công nghệ số trong công tác nghiệp vụ, trong đó trọng tâm là việc quản lý hồ sơ vụ án, vụ việc; công tác số hóa và lưu trữ hồ sơ; trợ lý ảo cho Kiểm sát viên; các phần mềm quản lý công tác và phấn đấu ứng dụng phòng họp không giấy. Phân công và sử dụng hợp lý, hiệu quả biên chế cán bộ hiện có của đơn vị; tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo cán bộ thông qua phân công giao việc theo hướng “chọn người theo yêu cầu công việc”, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành và Quốc hội giao.
Các đồng chí tham dự hội nghị đều nhất trí cao với nội dung Kế hoạch, đồng thời cũng đề ra thêm nhiều giải pháp, kinh nghiệm cụ thể, chi tiết để thực hiện tốt Kế hoạch công tác của đơn vị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Gia Bảng- Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của Viện KSND huyện trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương; công tác tuyên truyền pháp luật trong quần chúng nhân dân, đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm, tội phạm; góp phần quan trọng bảo đảm trật tự trị an trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động trong đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong năm 2024 và các nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Ngành, của Viện KSND tỉnh, của đơn vị… thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan của huyện để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật…
01 VKSND huyện Ninh Giang triển khai công tác năm 2024 3
Đ/c Nguyễn Văn Quang- Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang tiếp thu ý kiến tại hội nghị
Kết luận tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Quang- Viện trưởng Viện KSNDhuyện Ninh Giang đã tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và Huyện ủy, các ý kiến tham luận tại hội nghị, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp để phấn đấu  thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát; phấn đấu thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu của Ngànhvà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
                                                          Khương Viết Xuân
VKSND huyện Ninh Giang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây