Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ phối hợp cùng Chi cục THADS huyện tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp

Thứ tư - 21/02/2024 04:02
Thực hiện Nghị quyết công tác phối hợp số 02/NQ-LN ngày 27/12/2023 giữa VKSND tỉnh Hải Dương và Cục thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương. Ngày 05/02/2024, tại trụ sở Chi cục thi hành án dân sự huyện Tứ Kỳ, lãnh đạo VKSND huyện và Chi cục THA dân sự huyện đã phối hợp tổ chức Hội nghị họp rút kinh nghiệm công tác phối hợp năm 2023 và đề ra phương hướng phối hợp năm 2024 giữa Chi cục thi hành án dân sự và Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ.
Tham dự Hội nghị có các đ/c Lãnh đạo, Chấp hành viên, Kiểm sát viên Chi cục thi hành án dân sự và Viện KSND huyện.
(Hình ảnh: Toàn cảnh Hội nghị)
Tại hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả công tác phối hợp giữa hai ngành năm 2023, đồng thời Lãnh đạo hai ngành và các Chấp hành viên,  Kiểm sát viên đã tham luận về những khó khăn, vướng mắc và các tồn tại, hạn chế trong công tác thi hành án dân sự năm 2023, đề ra những phương hướng, biện pháp để khắc phục. Kết quả thảo luận Lãnh đạo, Chấp hành viên, Kiểm sát viên, đã đánh giá kết quả đạt được trong năm 2023 như: Phối hợp có hiệu quả thực hiện Luật thi hành án dân sự về nâng cao giải quyết số việc và số tiền thi hành án, phối hợp trong việc tổ chức cưỡng chế thi hành án, xác minh điều kiện thi hành án để giải quyết những vụ việc khó khăn, phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vụ việc dư luận xã hội quan tâm; Viện kiểm sát nhân dân huyện đã kịp thời phát hiện và kiến nghị các vi phạm thiếu sót của Chấp hành viên trong quá trình tổ chức thi hành án.
Tại Hội nghị Lãnh đạo hai ngành đã thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ phối hợp năm 2024 và ký Nghị quyết phối hợp năm 2024 của hai ngành Chi cục thi hành án - Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ để nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ mà Quốc hội và hai Ngành cấp trên giao.
                                                      Vũ Hoàng Ninh
VKSND huyện Tứ Kỳ
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây