Viện KSND huyện Cẩm Giàng tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy

Thứ ba - 03/10/2023 00:06
Phòng cháy chữa cháy là một công tác rất quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản Nhà nước và của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội. 
Để nâng cao kỹ năng về Phòng cháy chữa cháy, ngày 27/9/2023, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng cùng Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng và một số cơ quan khác trên địa bàn huyện phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ- Công an huyện Cẩm Giàng tổ chức buổi tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy. Lớp tập huấn thu hút sự tham gia của 84 học viên là cán bộ, công chức huyện Cẩm Giàng.

03 TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 1
(Toàn cảnh buổi tập huấn)
Tại buổi tập huấn, các đồng chí thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ- Công an huyện Cẩm Giàng đã phổ biến, giới thiệu các văn bản, quy định của Nhà nước về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, khái quát nguyên nhân các vụ việc cháy nổ tại Việt Nam, cũng như tại địa bàn huyện Cẩm Giàng trong thời gian qua; truyền đạt phương pháp xây dựng phong trào quần chúng tham gia phòng cháy chữa cháy, quy trình xử lý một vụ cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra; phương pháp, biện pháp tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy.
03 TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 2
03 TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 3
(Thực hành cứu nạn, cứu hộ và dập tắt lửa bằng bình chữa cháy)
Sau khi nắm bắt được hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy, toàn bộ công chức và người lao động tham dự đã thực hành những thao tác phòng cháy chữa cháy vừa được tập huấn như: luyện tập sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ; nhận biết và sử dụng hệ thống báo cháy, tổ chức chữa cháy trong tình huống cháy xảy ra tại trụ sở; dập tắt đám cháy giả định. Kết quả buổi tập huấn, công chức và người lao động nắm được kỹ năng về các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy; một số kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy.
Thông qua buổi tập huấn, công chức, người lao động đã nâng cao kiến thức và ý thức đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản của đơn vị và tính mạng con người, đồng thời cung cấp những kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và chủ động xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
                                              Nguyễn Thị Ngọc Liên
VKSND huyện Cẩm Giàng
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây