Viện KSND huyện Tứ Kỳ tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Thứ sáu - 12/07/2024 02:58
Được sự nhất trí của lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương, ngày 04/7/2024 đơn vị VKSND huyện Tứ Kỳ tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được và đề ra các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong 6 tháng cuối năm 2024.
Tham dự và chỉ đạo triển khai có sự tham gia của đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, công chức và người lao động trong đơn vị, tại Hội nghị đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm đó là các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành theo chỉ tiêu của ngành, của Quốc hội giao nổi bật như chỉ tiêu kiểm sát giải quyết tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố, chỉ tiêu kiến nghị tổng hợp, kiến nghị vụ việc cao so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là chỉ tiêu kiến nghị phòng ngừa trong lĩnh vực hình sự, dân sự được các cơ quan liên quan tiếp thu. Trong 6 tháng đầu năm đơn vị còn có một số tồn tại hạn chế như: chất lượng giải quyết một số vụ án hình sự chưa cao, phải gia hạn thời hạn điều tra, có vụ phải trả điều tra bổ sung. Tại Hội nghị trên tinh thần thẳng thắn tham gia đánh giá, đóng góp các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên đã chỉ ra nguyên nhân, lý do để xảy ra tồn tại trên, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục hạn chế cụ thể như:
Thực hiện tốt Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch của VKSND tỉnh Hải Dương, của đơn vị, kịp thời đề ra các giải pháp thực hiện.
Tăng cường công tác học tập, tự học, nhằm nâng cao chất lượng trong việc thực hiện quy chế nghiệp vụ, chú trọng học tập văn bản rút kinh nghiệm của cấp trên trong nhận diện vi phạm để khắc phục.
Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của lãnh đạo nhất là vai trò trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng đảm bảo chỉ đạo kiểm tra có kế hoạch, sát thực.
Quang cảnh Hôi nghị
Với những nội dung đã đề ra trong hội nghị, với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm. Đơn vị VKSND huyện Tứ Kỳ sẽ phấn đấu tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
                                                      Lê Mạnh Hà
VKSND huyện Tứ Kỳ
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây