Viện KSND huyện Tứ Kỳ tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2023

Thứ hai - 08/01/2024 20:49

Ngày 28/12/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tứ Kỳ đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên và người lao động trong đơn vị.
Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt kết công tác kiểm sát năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023, lãnh đạo đơn vị luôn chỉ đạo sát sao việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản của Ngành. Kiểm sát viên các khâu công tác tuân thủ đúng quy định pháp luật, quy tắc của ngành trong giải quyết công việc. Thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác như: Kiểm sát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác về tội phạm của Cơ quan điều tra, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động điều tra, Kiểm sát viên tham gia đầy đủ các hoạt động tố tụng như dự cung, phúc cung. Không để xảy ra oan, sai, đình chỉ điều tra do không phạm tội, Tòa án tuyên không phạm tội. Chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, ban hành nhiều kiến nghị, yêu cầu khắc phục vi phạm. Với những kết quả đã đạt được, năm 2023 đơn vị đã được Viện trưởng VKSND Tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen trong các đợt thi đua và đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"  và đề nghị Viện trưởng VKSNDTC tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối.

(Hình ảnh: Toàn cảnh hội nghị)

Tại Hội nghị các đồng chí Kiểm sát viên ở các khâu công tác của VKSND huyện Tứ Kỳ đã phát biểu tham luận nhằm làm rõ về các mặt làm được và các mặt còn hạn chế trong năm 2023, từ đó đưa ra những giải pháp, cách làm hay, những sáng kiến để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị cũng xác định còn tồn tại một số hạn chế như: chất lượng, tiến độ giải quyết án hình sự có vụ còn chậm, phải gia hạn thời hạn giải quyết; một số chỉ tiêu công tác chưa thực hiện được như chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm hình sự.
Kết thúc Hội nghị, đ/c Lê Mạnh Hà- Viện trưởng đánh giá cao kết quả công tác đã làm được, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, Kiểm sát viên đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; các đ/c lãnh đạo Viện phụ trách các bộ phận, KSV làm tốt công tác tham mưu, tăng cường phối hợp với các cơ quan tư pháp trên địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                       

Lê Mạnh Hà
VKSND huyện Tứ Kỳ

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây